[Harmony] Coda

CODA

Title/Tên: Niệm khúc cuối (Coda nghĩa là một đoạn kết của một bản nhạc, hoặc một tác phẩm)

Author/Tác giả: Parker Gray

Translator/Dịch: Maeve/Liz

Rating/Xếp hạng: K

Genre/Phân loại: tình cảm, drabble

Pairing/Cặp đôi: Harry/Hermione?

Status/Tình trạng: Hoàn thành

Book/Sách: Deathly Hallow (missing scene, đoạn sau khi Ron trở về)

tumblr_nfk09dyfyb1qgte2go1_500

“Có bao giờ bồ thắc mắc vì sao mình đợi lâu đến vậy mới hôn Ron không?”

“Hermione!” Nó xoay đầu qua vai, nhìn cô. “Bồ đang nói–”

“Bồ có bao giờ tự hỏi lòng điều đó?” Cô cao giọng, nhắc lại. Một bên chân mày nhướn cao và đột nhiên, nó thấy như mình đang quay trở lại lớp học, đực mặt ra chẳng biết câu hỏi là gì.

“Mình cái gì chứ?”

Cô bật một tiếng thở dài. “Có bao giờ bồ thắc mắc vì sao mình đợi lâu đến vậy mới hôn Ron không?”

Nó lắc đầu, còn nhanh hơn trước khi cô kịp kết thúc câu hỏi. “Không. Ý mình là… Sao tự nhiên. Ôi. Có phải là vì chuyện mình đã nói lúc ăn tối không?”

“ ‘Ôi làm ơn đi! Tụi này đều biết sớm muộn gì bồ và Ron cũng là một cặp mà!’ ” cô nhếch miệng, nhắc lại. “Bồ thật sự nghĩ vậy sao?”

“Ừ,” nó chậm rãi trả lời. “Mình nghĩ vậy.”

Khóe môi cô nhểnh lên. “Thì đại khái cũng tại chuyện đó. Nghĩa là… bồ chưa bao giờ hả?”

“Chưa,” nó lặp lại lần nữa, mắt nheo lại. “Như mình đã nói, tất cả mọi người đều biết. Vấn đề chỉ là thời gian.”

“Ừ,” cô nói khẽ, đầu hơi cúi xuống.

“Hermione, có chuyện gì vậy?” nó hỏi.

Một tay nó vươn ra, định nắm lấy tay cô nhưng cô đã giật tay lại trước khi nó kịp chạm vào. Nó nhướn mày, chân bước lùi. “Hermione?”

“Cuối cùng Ron cũng nói cho mình biết chuyện gì đã xảy ra vào cái hôm bồ ấy trở về,” cô tằng hắng, cất tiếng.

Nó bước tới một bước nhưng rồi bỗng khựng lại, bao tử nó trống rỗng khi cô ngẩng đầu lên nhìn nó. Trông cô như thể đang cố gắng cười, nhưng thay vào đó thì mắt cô ướt đẫm và hàm đanh lại.

“Thứ nhất, mình không thích bị đem ra bàn luận như một món hàng.”

Nó mở miệng định nói, định giải thích ‘Ý mình không phải vậy!’ nhưng rồi nó lại bắt gặp ánh mắt cô lần nữa. Môi nó ngậm chặt lại và bất giác nó muốn bật khóc.

“Thứ hai?” cô cắn môi. “Mình không thương bồ như một cô em gái.”

Kết thúc.

A/N: Không hẳn là Harmony, nhưng cũng không phải là Goodship. Nó chỉ là một đoạn lưng lửng. Nếu không phải vì tâm trạng “muốn bật khóc” của Harry khi Hermione kết lại ở câu cuối, thì có lẽ đây là fic Goodship. Nhưng vì… vì Harry đã…

Harry à… cưng không có em gái, làm sao cưng biết thế nào là thương một người như em gái chứ ~

3 bình luận về “[Harmony] Coda

  1. Là mần sao? Kết thúc vậy là sao? Mà câu cuối khó hiểu, hổng lẽ Hermione thương Harry như em gái? @@!
    Chuyện lúc Ron quay về là vụ cái dây chuyền phản chiếu ra những điều thầm kín đen tối của Harry, hình ảnh 2 bé trần trụi uốn éo hun hít đó hở?

    1. Đâu. Cái này toàn bộ là do Hermione nói mà. Harry có được nói tiếng nào đâu. Đây xem như là đoạn missing scene sau Deathly Hallows (có lẽ là sau khi Ron quay về, thậm chí là sau cuộc chiến với Voldemort, và Hermione đã hôn Ron, chính thức trở thành một cặp).

      Ý là Hermione được Ron kể lại chuyện trong rừng, khi Harry nói với Ron là xem Hermione như em gái. Khi nghe vậy, Hermione mới nói với Harry là “tui không thích bị xem như 1 món hàng” (để 2 người giành giựt), và “tui thương bồ, nhưng không phải là kiểu em gái – anh trai”.

      Câu cuối tiếng Anh là “I don’t love you like a sister.” (là Hermione nói, không phải Harry)

      1. Àh, vậy là mình hiểu nhầm, ý Hermione là “mình ko thương bồ với tư cách 1 ng` em gái”..

Giơ tay phát biểu! (Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu, đúng ngữ pháp. Hạn chế dùng ngôn ngữ teen và viết tắt. Cám ơn!)