[AoS] Truyện tranh

A/N: Ah ~ up lại cái này thiệt ngại ghê lắm luôn… nên là phải nói trước để mọi người chuẩn bị tinh thần mà đừng sốc hé. Có click back trở ra thì còn kịp.

1. Truyện dựa trên fic đầu tay AoS của mình là Nothing is impossible (tiền thân của Love lost. Love found).

2. Truyện bằng tiếng Anh. Và trình độ tiếng Anh lúc đó thì còn tệ lắm ha. Rất tiếc là không có bản tiếng Việt. Hồi xưa có dịch chap 1 đó, mà do dòng đời đầy nghịch cảnh… nên mấy trang đó cũng biến mất theo mấy cái laptop cũ của mình rồi. * rút khăn tê tái chậm nước mắt  *

3. Truyện này là mình vẽ nhưng mình hổng phải họa sĩ. Hồi đó còn nông nổi nên nét vẽ rất non tay, chứ mà thử như bây giờ thì bảo đảm mình vẽ… còn xấu hơn. =)) =))

4. Nếu đọc tới đoạn nào mà thấy background toàn một màu trắng tinh như được nhúng vô thùng Omo… thì hãy hiểu là cái đó mình chỉ đi nét chứ chưa kịp tỉa tót gì thì đã lên cơn lười mà drop nguyên cái dự án ha.

5. Truyện đọc từ trái qua phải, từ trên xuống dưới. Ai đọc khác đi tức là… đọc ngược.^^’

6. Đó là toàn bộ lời tự thú của mình. Nếu mấy bạn còn hứng thú thì cứ click đọc tiếp há!

 photo cover.jpg
 photo chap1-part1-p1.jpg
 photo chap1-part1-p2.jpg
 photo chap1-part1-p3.jpg
 photo chap1-part1-p4.jpg
 photo chap1-part1-p5.jpg
 photo chap1-part1-p6.jpg
 photo chap1-part1-p7.jpg
 photo chap1-part1-p8.jpg
 photo chap1-part1-p9.jpg
 photo chap1-part1-p10.jpg
 photo chap1-part1-p11.jpg
 photo chap1-part1-p12.jpg
 photo chap1-part1-p13.jpg
 photo chap1-part1-p14.jpg
 photo chap1-part1-p15.jpg
 photo chap1-part1-p16.jpg
 photo chap1-part1-p17.jpg

— 1 trang bonus (Chuyện xảy ra đâu đó ở SS1)  —

 photo chap1-part1-p24.jpg

— Trang bonus kết thúc. Mời các bạn quay trở lại với phần 2 của câu chuyện —

 photo chap1-part1-p18.jpg
 photo chap1-part1-p19.jpg
 photo chap1-part1-p20.jpg
 photo chap1-part1-p21.jpg
 photo chap1-part1-p22.jpg
 photo chap1-part1-p23.jpg
 photo AoS-chap1-page25E.jpg
 photo AoS-chap1-page26E.jpg
 photo AoS-chap1-page27E.jpg
 photo AoS-chap1-page28E.jpg
 photo AoS-chap1-page29E.jpg
 photo AoS-chap1-page30E.jpg
 photo AoS-chap1-page31E.jpg
 photo AoS-chap1-page32E.jpg
 photo AoS-chap1-page33E.jpg
 photo AoS-chap1-page34E.jpg
 photo AoS-chap1-page35E.jpg
 photo AoS-chap1-page36E.jpg

A/N: Bạn tác giả hy vọng sẽ không ai có cảm giác bị lừa tình vì cái bìa nhìn thiệt lộng lẫy, trong khi nét vẽ bên trong hoàn toàn khác. Thiệt ra cái bìa là đi năn nỉ người ta vẽ giúp đó. =)) =))

Rồi đó ha. Đó là toàn bộ gia tài mà mình có. Muốn biết kết thúc ra sao? Vui lòng chuyển từ đọc truyện có ô vuông sang đọc truyện có nhiều chữ. Xem ở đây ha. Love lost. Love found.

Tự nhận xét bản thân: Tác giả rất mê trai nên phần 1 vẽ Sinbad SS2 rất xấu, sang phần 2 trở lại với tạo hình Sinbad SS1 đã có hứng hơn nên nét vẽ tiến bộ hẳn. Chỉ là chuyện đó không kéo dài được bao lâu… hụ hụ…

Phần tiếng Anh sử dụng từ cũng đơn giản. Nhưng nếu có nhiều chỗ một hai chỗ chuyển cảnh nhanh quá, hoặc mình vẽ nhăng vẽ cuội gì đó mà các bạn hông hiểu thì cứ hỏi để mình sẽ giải thích ha.  * moah * yêu tất cả các bạn đã kiên nhẫn kéo xuống tận dòng này để đọc.

P/s: À, cái trang chibi bonus… nó không có trong fic gốc mà là 1 phút ngẫu hứng nên để mình giải thích. Chuyện là chàng bị đau bụng và được nàng cho uống thuốc, rất công hiệu nên chàng hết đau, liền hí hửng đi hỏi nàng đó là thuốc gì. Nàng nói chắc chắn chàng không muốn biết nhưng vì là một thuyền trưởng can đảm, chàng quyết tâm tìm cho ra lẽ. Nàng cũng thật thà khai thiệt nguyên liệu gồm có: mắt ruồi, 1/2 giọt nọc rắn, 1 giọt nước mắt dơi, 2 muỗng nước dãi sên, máu bò cạp, 3 con sâu và… nói chung là chưa kịp khai hết thì chàng choáng váng chạy ra ngoài, thề rằng từ nay không bao giờ để nàng chữa thương nữa. Trong khi đó, nàng ở trong phòng đập bàn cười sằng sặc vì cái sự ngây thơ, nhẹ dạ của kẻ tự xưng là chủ nhân của 7 biển.^^’

P/s/s: Nhân tiện khai quật mộ cũ… ai chưa like thì like đi, ai chưa share thì share đi, mà ai chưa tỏ tình với mình trong fic Love lost love found thì nhân cơ hội này mà nói đi hén.❤

Tagged: , , , ,

51 thoughts on “[AoS] Truyện tranh

  1. Jin 13.06.2014 lúc 9:42 sáng Reply

    Trời ơi dễ thương quá😄😄 bạn giấu kĩ quá nha, giờ mới bưng lên cho tụi mình thưởng thức. Cái hình bìa nhìn lấp la lấp lánh quá, y sì ảnh luôn. :”)
    Nhân tiện, trong fic LLLF mình thích cái đoạn Sinbad lôi nhật kí của Maeve ra đọc, mình ko nghĩ là người như Maeve có thể viết nhật kí. Mình là mình cũng sến súa lắm nhưng cũng ko siêng được như ẻm =)))

    • Maeve 13.06.2014 lúc 7:44 chiều Reply

      Không phải cố tình giấu mà là mình nghĩ không ai muốn đọc truyện khi đã có fic, nhất là 1 cái truyện chưa hoàn chỉnh và nét vẽ sai tỉ lệ rất nhiều.😥

      Mình tự nhục đó. Sợ mọi người coi xong rồi chê… “vẽ vời như vầy mà cũng đem khoe” =)) =)) Thấy hông? Ở trên đầu đặt warning quá chời đó, cơ chế tự phòng vệ bản thân của bạn tác giả đó, để mọi người có chê thì cũng nhẹ lời =)) =))

      Cái chuyện viết nhật ký thì mình nghĩ cũng có thể xảy ra. Với 1 cô gái duy nhất ở trên tàu thì dĩ nhiên khi cần tâm sự chuyện của bạn gái chúng mình thì biết nói cùng ai, ngoại trừ 1 tờ giấy? Cái đó cũng hiểu được ha…

      … ờ thì… chắc đó là lý do tại xao Maeve viết nhật ký…

      … mình nghĩ vậy…

      … thiệt tình hông phải mình đang bao biện gì đâu… ừm… à… ôi thôi được rồi, mình nhận là lúc viết cái fic đó mình còn nhìn đời bằng cặp mắt màu hồng nên Maeve trong fic cũng có hành động và những suy nghĩ khá là tiểu thư … OOC? =)) =))

      • Jin 13.06.2014 lúc 10:29 chiều

        Haha hiểu mà, chục năm về trước chuyện viết nhật ký khá thịnh và mình nghĩ ít nhiều nó cũng ảnh hưởng. Maeve ko những tiểu thư mà còn đảm đang nữa nha, may áo cho Sinbad mà ko để thủng một lổ, nó còn là thiết giáp cứu mạng ảnh sau này. :))

      • Maeve 14.06.2014 lúc 10:39 sáng

        Chuyện may vá cũng có thể giải thích được. Tuy em Maeve có vẻ ngoài của chiến binh nhưng thiệt ra là cũng phải biết nữ công gia chánh chứ. Cả đời nhìn đâu cũng thấy bao bọc xung quanh bởi trai, không già thì trẻ. Nếu không tự chăm sóc bản thân mình thì lấy ai ra mà làm?

        Nhất là sau này chui vô một cái động thủy thủ nữa, bình yên thì ít mà tai họa thì nhiều. Hở 1 chút là cái đám đó chạy đi giết quái vật và đánh nhau um sùm (cầm đầu là 1 tên thuyền trưởng hay lo chuyện bao đồng), đến lúc áo rách thì phải biết nhờ vả ai đây? Ngoại trừ người phụ nữ duy nhất trên tàu? =))

      • Jin 14.06.2014 lúc 11:50 sáng

        Có sự cách biệt lớn nha. Maeve của LLLF khá giỏi giang, Maeve của YLTĐ mở miệng ra là 1 Dermott, 2 Dermott và 3 cũng là Dermott =)) được em trai phục dịch quen rồi nên lười ko chịu học làm bếp hay may vá gì ráo. =))

      • Maeve 14.06.2014 lúc 11:55 sáng

        Làm thì chắc cũng được, nhưng đã có 1 con sen tình nguyện làm không ăn lương thì ngu gì làm chứ hả? =)) =))

        Nói vậy chớ cuối fic ẻm cũng ra dáng bà mẹ đảm đang lắm mà, đâu còn đi nhờ vả thằng ở đợ Dermott nữa đâu. Có sai thì… sai chồng với con dọn nhà thôi. =))

  2. Thùy An 13.06.2014 lúc 10:37 sáng Reply

    Waohh bất ngờ nha. Có ngờ đâu cái fic được dựng thành truyện tranh luôn, vừa đọc vừa cười đau bụng =)) =)) mình ko phải họa sĩ nên ko đủ chuyên môn để đánh giá nhưng nét vẽ của bạn dễ thương lắm. Ghanh tị :”>

    • Maeve 13.06.2014 lúc 8:18 chiều Reply

      Hị hị… thanks An. Không ngờ cái truyện này mà cũng khiến các bạn thấy vui đến vậy. Không ngờ thiệt đó. Mình cũng biết có vài chi tiết hài, nhưng không nghĩ nó đủ nhiều để khiến mọi người phấn khích đến thế.😀

      Mọi người làm mình thấy sướng lắm nha =)) =))

      • Thùy An 14.06.2014 lúc 12:52 sáng

        Mình vốn là đứa mê truyện, nhìn thấy cái ship yêu thích biến hóa qua nét vẽ nó khiến mình phấn khích😄 ngờ đâu có fan chịu khó hì hục đi nét cho họ . Bạn còn tranh ảnh nào khác hay cái gì tương tự thì share nốt luôn nha hihi :”>

      • Maeve 14.06.2014 lúc 10:33 sáng

        Còn cái avatar tô màu của Sinbad nè. =)) =))

         photo Sinbad-1.jpg

        Mấy thứ còn lại toàn là hình design không à. Hình ghép là chủ yếu, và vài ba cái pic dolls.

        Nếu nói vẽ thì còn Thy với Thỏ kìa, hai người đó cũng có nhiều lắm đó. Hỏi thử hai cưng đó có muốn share lại không thì mình lập gallery để cho vào.

      • Thùy An 14.06.2014 lúc 2:43 chiều

        Tranh được lên màu có khác, lung linh ra ;))
        Ah. Share đi, share đi, share đi bạn. Mình là người rất đam mê nghệ thuật :”) :”)

      • nana2459512 14.06.2014 lúc 3:15 chiều

        Mình ủng hộ nha. Lập gallery ngay và luôn đi bạn ới =))

      • tieuthat91 14.06.2014 lúc 3:31 chiều

        Em nhớ là em cũng đã rải tranh vẽ của bản thân ở khắp nơi trong blog òy :”> Nhưng nếu bạn đọc yêu cầu lại thì ngại gì ko phe, vô tư ha ss =)) khi nào ss lập gallery thì nhớ réo em =))

      • Maeve 14.06.2014 lúc 10:03 chiều

        Ah okay… để hôm nào rãnh sẽ mở gallery. Lựa mấy lúc ế fic để đem ra câu giờ =)) =))

  3. Uyen 13.06.2014 lúc 11:13 sáng Reply

    Ah awn…yêu quá, yêu quáaaa!!!!! Đã viết fic rồi còn vẽ cả truyện tranh nữa, bạn chịu khó đầu tư ghê hijihi tiếc quá tiếc quá cuối cùng dự án bị drop mất rồi. :((

    • Maeve 13.06.2014 lúc 8:20 chiều Reply

      Vì lười nên đành drop đó. Lúc vẽ thì cũng hăng lắm, nghĩ tới đoạn đoàn tụ Sinbad/Maeve chắc trang truyện lộng lẫy lắm, mà tự nhiên nghĩ tới một nùi cảnh chiến đấu đằng sau đó cái tự nhiên tụt mood liền, bao nhiêu ý tưởng theo gió bay cái véo ra cửa sổ luôn…😥

  4. Khánh Thy 13.06.2014 lúc 12:15 chiều Reply

    Hế hế hồi đó được share link cho đọc mà chưa có kịp xỉa…A…à ko…khen tặng =]] 999 like rưỡi nhaz ;))

    Eh, cái fic gốc đó…đám Doubar đụng độ Caipra trong chap 2 mờ. Trong truyện Cassandra được thêm vô ha, hông có chú thích cộng với sự xuất hiện bên dưới tui còn tưởng bà Caipra đi phẫu thuật thẩm mỹ =]] =]]

    • Maeve 13.06.2014 lúc 7:54 chiều Reply

      À… chuyện bây giờ mới khai kìa. Coi lâu rồi mà hổng báo nha. :-w

      Mà cái fic mà cưng coi là version 2 rồi, không phải fic gốc đâu. Fic gốc là cái post ở fanfiction.net đó, tui tự nhục nên không đưa link, nhưng ai siêng thì cứ qua account của tui ở ffn mà đào nó lên. =))

      Đúng là lúc đầu Cassandra có xuất hiện đó. Nhưng mà trong bản remade LLLF thì tui tự loại em nó ra. Căn bản là tui cũng không hiểu vì sao lúc đầu lại viết Cassandra vào, chắc tui muốn cho sự xuất hiện của Caipra thêm phần bí hiểm, kiểu đại loại “một người phụ nữ già đến gõ cửa nhà trong một đêm sương gió tối trời, ngoài kia tuyết lất phất bay và trong nhà mèo nó sủa um sùm…”

      Đó… cũng khá là bí hiểm, nhưng mà nghĩ lại thì mắc công giới thiệu Cassandra trở lại mà không có mục đích rõ ràng. Nên ở bản remade tui để Caipra vô luôn. Bởi nên phải đính chánh là hổng có đi phẫu thuật thẩm mỹ nha, nét đẹp không tì vết nha.

      Mà nhắc tới nét đẹp… tui cũng tức luôn vụ hồi xưa tui cố tình trang nào cũng vẽ Maeve có 1/2 mặt, để cho bí hiểm. Để sau này đoạn đoàn tụ tui sẽ vẽ ẻm ngời sáng. Ai dè chưa tới đoạn đó thì drop mất tiêu rồi… nên là nhân vật phụ như Cassandra thì ngời ngời nửa trang giấy còn nhân vật chánh như Maeve thì chỉ toàn có 1/2 mặt =)) =)) ta nói nhiều khi nhìn lại cái comic… tức ói máu.

      • Khánh Thy 14.06.2014 lúc 1:23 chiều

        Nghe tả thì cũng bí hiểm lắm, nhưng cái đám Sinbad ai cũng gặp qua bà Caipra rồi nên ko cần xuất hiện theo kiểu đó =]] =]] Mà gái vẽ Caipra với Cassandra giống hai má con quá, cả hai đều ngựa đeo miếng khăn trắng trắng trên đầu cho nó phất phơ theo gió =]] tui nhìn mà cười suốt há há.

        Ờ há…soi kĩ thì em Maeve xuất hiện với các bộ phận không đầy đủ, cái thì thiếu mắt, cái thì thiếu miệng, người tình bí ấn ko bao giờ hiện của thuyền trưởng =]] cũng hay ho lắm chớ, ra vẻ nguy hiểm và thần bí.

      • Maeve 14.06.2014 lúc 10:10 chiều

        Hình như cái tạo hình đó là vẽ theo phim đó. =)) Cassandra với Caipra đó… tui nhớ là tui hông có nghiên cứu kỹ trang phục hồi giáo nên nếu tui vẽ dc như vậy nghĩa là tui copy đó nha =)) =))

        Mà phải công nhận là nhìn mấy miếng lụa bay theo gió đẹp chớ =)) =)) rất hường phấn mà. Tui thích quá❤

        Ở đây ai cũng biết mặt Maeve rồi nên hổng nhận ra dụng ý nghệ thuât của tui, chứ hồi xưa tui vừa vẽ vừa tưởng tượng có ai đó đọc truyện chắc tò mò về nhân vật người yêu của thuyền trưởng lắm nha. Bởi mới bày nhiều trò… ai dè… hông bao giờ vẽ full dc mặt ẻm luôn =)) =))

  5. Sandy Chan 13.06.2014 lúc 1:23 chiều Reply

    Wow!! Gì thế này, có truyện tranh luôn ah. Cái này bạn vẽ lâu rồi hả? thế mà dím kỹ quá :”> Tiếc là chỉ có hai chap, chuyển thể sang truyện tranh đọc mắc cười hơn hahaha =))) =))) biểu cảm của từng nhân vật trong truyện dễ thương chết được.😄😄

    • Maeve 13.06.2014 lúc 8:17 chiều Reply

      Ah. Mình rất mừng là mọi người thích cái truyện, mà không chê là nó vẽ xấu và khó hiểu mà còn thấy dễ thương và mắc cười =)) Chắc cũng nhờ một phần đọc fic rồi. Nhưng thiệt tình chưa bao giờ mình nghĩ sẽ nhận được comment là truyện “vui và dễ thương” nha. Nếu mình biết phản hồi tốt như vậy thì đã tung hàng lên từ lâu rồi =)) =))

      Mà nhân vật có biểu cảm dễ thương chắc Sinbad đứng đầu rồi hả? Theo sau là Doubar, Firouz và Rongar, cuối cùng là Bryn (nếu may mắn được có trong list thay vì bị các bạn ruồng bỏ) =))

      • Sandy Chan 14.06.2014 lúc 2:12 chiều

        Miễn cưỡng cho Bryn vô list =))) =))) Bryn dễ thương đúng ngay cái đoạn bị Sinbad buông tay cho té đập đầu =))) Nhưng sao trong danh sách ko có Maeve? Maeve cũng dễ thương mà, lúc biến thành evil trong chibi bonus đó.😄

      • Maeve 14.06.2014 lúc 10:07 chiều

        … ah thì vì cái đó nằm trong bonus nên mình quên luôn chuyện Maeve đã từng xuất hiện trong truyện. Căn bản là vì những đoạn có Maeve lướt qua toàn bí hiểm ko mà, có khung nào dc nguyên mặt đâu :”>

  6. Ngọc Sa 13.06.2014 lúc 1:34 chiều Reply

    Hâm mộ ss quá ^O^ viết fic nè giờ vẽ truyện nữa, thêm mần clip là đủ bộ luôn ah ss. Em thích mấy cái tranh chibi, nhìn cute cực kỳ. Êu êu😄 Em share đây!!

    • Maeve 13.06.2014 lúc 7:58 chiều Reply

      Mần clip là không đủ tài năng rồi đó em, đành nhường cho người khác làm vậy. Vẽ và viết thì chỉ ngoáy tay và tưởng tượng thôi, còn mần clip thì phải download đủ 44 tập phim, cắt ghép, lồng nhạc… nhiều công đoạn quá nên với 1 đứa lười như ss là đã quá sức lao động ròi đó… =))

  7. nana2459512 13.06.2014 lúc 3:56 chiều Reply

    Á à, tuần này không có fic để xem nên đổi thành truyện tranh :”> xem hết 36 trang làm mình nổi hứng đi đọc lại fic cũ. Có nhiều pic buồn cười quá, không lẽ cắt ra làm avatar sao ta =))))

    • Maeve 13.06.2014 lúc 8:12 chiều Reply

      Thoải mái cắt làm avatar đi ha.
      Mà cái nào vui nhất vậy? Mình cũng tò mò muốn biết mình đã vẽ nhăng vẽ cuội cái gì mà khiến bạn đọc thích thú đến vậy. :”>

      • nana2459512 14.06.2014 lúc 3:12 chiều

        Cái mình muốn cắt nhiều lắm, trang 16, trang 24 rồi 32, 34 nè. Nhìn chung toàn hình chibi, nó khiến mình thích thú😄

      • Maeve 14.06.2014 lúc 10:05 chiều

        Trang 34 có trong danh sách là phải. Nguyên cái hình Sinbad cầm hoa và mặc váy là đủ để khiến fangirl bấn loạn ròi =)) =))

      • nana2459512 15.06.2014 lúc 12:22 chiều

        Ồ không, sự thật là mình bấn biểu cảm của Firouz và Bryn trong trang đó =)) =))

      • Maeve 15.06.2014 lúc 12:48 chiều

        Chời, vậy xao? Sinbad bị thất sủng dữ vậy xao? =)) thiệt đau lòng quá. Hero mà thậm chí còn thua một em gái lúc nào cũng bị fan dìm như Bryn… * hụ hụ *

      • nana2459512 15.06.2014 lúc 2:35 chiều

        Sinbad được khen hoài ảnh ngại đó, lâu lâu nhường sân khấu để những nhân vật khác tỏa sáng😄

  8. Tuyet Vu 13.06.2014 lúc 5:05 chiều Reply

    Nếu mình nhớ không lầm thì truyện này đã được share đâu đó trong blog rồi, nhưng giờ thì mình cũng không biết nó nằm ở đâu😀 Nhìn người khác vẽ thích ghê, cái fic nó sống động hẳn, đó là sự khác biệt giữa xem fic và đọc truyện, có những cái mà câu chữ nó không thể truyền tải rõ ràng bằng hình ảnh được hihi😄

    • Maeve 13.06.2014 lúc 8:14 chiều Reply

      Chắc là có share rồi đó, mà mình không nhớ lúc nào và ở đâu thôi. =))
      Lúc vẽ truyện mình có thêm một số chi tiết hài mà. Vì không thể dông dài câu văn như trong fic nên phải dùng chi tiết hài để lấp ô trống đó. =))

  9. tieuthat91 13.06.2014 lúc 6:53 chiều Reply

    Hú ìs Doan Minh Man? :”> ss à ~ chuyển lời hỏi xin dấu răng của em đến bạn í nha nha ~
    Cái hồi ss quăng link bên distandlands share mấy trang truyện này ko hiểu do mạng hay trang đó load có vấn đề hình như bị thiếu, giờ đk coi bản full òy nà >w< Em thích trang chibi bonus nhất ah, cưng dễ sợ cưng❤ Sinbad ảnh khôn dễ sợ khôn =))

    • Maeve 13.06.2014 lúc 8:09 chiều Reply

      Ah~ anh Đoàn Minh Mẫn là một người quen cũ của ss, dạo này không còn liên lạc nữa nên hổng xin dùm em dấu răng được. Hồi xưa có thời ra mấy cuốn tạp chí truyện tranh VN đó, anh Mẫn cũng có vẽ truyện đăng, đẹp lắm. Cũng cơ duyên nên quen biết online thôi, và phát hiện ảnh là fan của Rumina… nên năn nỉ ảnh vẽ giúp cái bìa Sinbad =)) =))

      Bây giờ search google “doan minh man” cũng ra nhiều kết quả lắm, nếu mà em muốn thấy thêm tranh của ảnh. Cái bìa này là lúc nét vẽ của anh Mẫn chưa hoàn chỉnh nên cũng không phải là đẹp nhất.

      Ss không biết bản ở distandland bị thiếu gì nữa, mà … cũng không nhớ quăng link ở post nào luôn. =)) cái comic này nói chung là hàng trôi nổi lưu lạc cũng lâu rồi, lần đầu tiên post là ở forum liz-jen của AoS rồi có 1 trang bìa bên deviant và bản “gần như full” ở distantland. Còn bây giờ repost trên blog ss là khẳng định luôn không còn trang nào dư nữa đâu ha =)) =))

      Trang chibi bonus… hây dà… Sinbad mới khỏi bịnh nên máu cũng chưa kịp lên não lại đó. Và vì Maeve diễn thật quá, ẻm là phù thủy nên… lời ẻm nói cũng đáng tin mà. Mấy thứ nguyên liệu đó dù hơi dơ nhưng nếu công hiệu thì cũng có gì đáng phàn nàn chớ? =))

      • tieuthat91 13.06.2014 lúc 11:10 chiều

        Em search rồi ss, đúng là nét vẽ hiện tại của anh í khác xa với pic này rất nhiều, chất hơn, đẳng cấp hơn. Tiếc quá, hong theo ảnh bái sư đk :”> Áh mà ảnh là fan của Rumina hả? Bất ngờ nha nha, fan của gái mà đi vẽ hình trai =))
        Quay lại chuyện trong tranh chibi em thấy ngoài nguyên liệu nước dãi sên ra (nghe hơi dơ một tẹo) thì những nguyên liệu còn lại cũng bình thường, khi nào có bộ đồ lòng con heo ở trỏng ảnh mới phải sợ =)) chủ bảy biển mà thần kinh yếu quạ =))

      • Maeve 14.06.2014 lúc 10:29 sáng

        Fan của gái mà vẽ trai là tại vì ss yêu cầu hình bìa là Sinbad. =)) và căn bản là cũng không thể bưng Rumina lên trang bìa được. =)) Nhưng vì vậy mà… cái mặt Sinbad rất ác, nhìn nó cũng tà tà đểu đểu làm sao á =))

        Cái mặt nào không chọn, lại chọn ngay đúng cái mặt ác nhất, lúc Rumina giả dạng…

        Sinbad

        ss cứ nghĩ cái hình bìa phải là cái này cơ…

        Sinbad 2

        Em coi phim kinh dị nhiều quá nên không có sợ mấy cái nguyên liệu trời thần trong thuốc chữa đau bụng của Maeve phải hông? =)) =)) Làm xao trách Sinbad được, thuốc của Firouz chưa bao giờ gớm như vậy mà.

      • tieuthat91 14.06.2014 lúc 3:24 chiều

        Hí hí em nói ss nghe, cái bản mặt ss trưng ở trên là ảnh thiệt 100% chứ hỏng phải Rumina giả dạng, nó nằm đâu đó trong tập hoàng tử Sander. Và em tự hỏi sao lúc đó mặt ảnh cười gian thấy ghê. Ảnh cũng có tiềm năng lắm, tại chưa gặp đúng đối tượng bằng ko cũng dễ bị tha hóa biến thành kẻ xấu :v
        Em coi phim đâu bằng ảnh chứng kiến, với người ngày ngày coi quái vật và ác quỷ là bạn sao mà sợ mấy cái đó được. Thứ làm ảnh sợ chỉ có heo với…Maeve thôi =)) =))

      • Maeve 14.06.2014 lúc 10:04 chiều

        Ụa… tưởng trong cái tập bị Rumina cosplay… vậy là hổng phải hả? =)) Vậy là bản chất rồi hả? Cũng gian lắm chứ chẳng vừa =))

  10. Lư Tiểu Diệc 14.06.2014 lúc 11:04 sáng Reply

    Bạn tác giả siêng quá, chuyển fic thành tranh vẽ, cảm giác nhân vật trở nên sống động hẳn. Không biết mất bao lâu để hoàn thành hàng đống này nhỉ? Mình thích vẽ lắm, nhưng không có hoa tay vẽ một hồi thấy không vừa ý là xé giấy dẹp luôn. :))

    • Maeve 14.06.2014 lúc 11:56 sáng Reply

      Cũng là chuyện mấy năm trước rồi nên cũng không nhớ chính xác là mất bao nhiêu thời gian để vẽ, chắc cũng không phải vài tuần đâu. Đợt đó hình như mình đang rãnh nên chắc cũng ít nhất là 1,2 tháng gì đó.😀

  11. Amy 14.06.2014 lúc 7:46 chiều Reply

    Whào ngạc nhiên chưa, nét vẽ tuy ko chuyên nghiệp nhưng vẫn có độ cute😄
    Cái hình Sinbad tưởng tượng mình bị Maeve nướng chín mình tưởng Maeve biến ảnh thành đống … phân =)) =)))

    • Maeve 14.06.2014 lúc 10:13 chiều Reply

      Thì… lúc bị nướng chín chỉ còn tro đó nên nó cũng hơi ghê. Với lại lúc vẽ cảnh đó mình đang nghĩ tới tập con ma cà rồng bị Sinbad bắn tung lên mặt trời xong cái nổ xuống đất thành 1 đống… ảnh nhìn xong cái chề môi “xao giống ai đó đi cầu mà hổng dội vậy”

      Đó… vì cái ý nghĩ đó mà có cái khung mất vệ sinh như vậy đó =))

  12. Mina Vu 15.06.2014 lúc 9:40 chiều Reply

    =))) =))) LLLF ít hài mà đã mắc cười thế này rồi, thử mà YLTĐ chuyển thể chắc vui hơn haa.
    Mới coi lại thấy 1 chap của fic ngắn củn cởn, trong 5 phút mình xem liền liền được đến mấy chap😀

    • Maeve 15.06.2014 lúc 9:59 chiều Reply

      … ngắn hả? mình cũng ko biết nữa. Hồi lúc post cái đó mình thấy vậy là nhiều đó. =)) =)) Cái fic đó nếu theo chuẩn của YLTĐ chắc rút gọn còn trên dưới 10 chaps dc.😀

      Mà LLLF là fic phiêu lưu hài mà. Ít angst lắm. Nên lúc vẽ qua truyện nó hài là đúng rồi. YLTĐ dc có vài cảnh fluff à… chap 11, 12, 15, 22 là mình thấy lượt views cao nhất, nghĩa là chap mọi người thích nhất. Trong 22 chaps mà chỉ có nhiêu đó chaps rating cao là hiểu cái fic nó thảm cỡ nào ròi ha… =))

  13. Khách 16.06.2014 lúc 9:46 chiều Reply

    Xem xong 36 trang truyện là mình nhảy qua đọc Love lost. Love found liền luôn. Fic này ko có mâu thuẫn gì nhiều giữa hai nhân vật chính, chỉ có chút hiểu lầm nhỏ do sự suy diễn của bản thân Sinbad, phần lớn nội dung khá nhẹ nhàng, lấy việc giết quỷ làm chủ yếu. Hai nhân vật chính quá bắng nhắng, nhiều đoạn trao đổi kế hoạch rồi cãi nhau y như khi coi season 1 và điều này khiến mình vô cùng phấn khích. Ko hiểu sao mình rất thích nhìn họ xung đột như vậy, và sau đó người xin lỗi luôn là Sinbad. Thích cái cách bạn kết fic nha, tàu Nomad mà bị bán thiệt ko biết sẽ ra sao?😄😄

    • Maeve 16.06.2014 lúc 9:55 chiều Reply

      Wàh… hơi hụt hữn nha… xao bữa giờ bạn chưa đọc LLLF😥 Fic xưa nhưng mình tưởng ai cũng đọc ròi chứ. Nếu hông đem cái truyện này ra PR là mọi người hổng có biết đến sự tồn tại của nó hả… có 1 sự đau lòng hông hề nhẹ…

      LLLF mình cố tình viết theo cách làm phim mà, cãi nhau toàn chuyện tào lao và nhiều như cơm bữa, theo đúng phong cách yêu nhau lắm cắn nhau đau. :”) Và mục tiêu của fic đó là Sinbad bắt cóc được Maeve đem về tàu nên không xoáy sâu vô sự phát triển tâm lý nhân vật. Miễn sao happy ending và có 1 chút hiểu lầm ở giữa là xong.

      Mình nghĩ hồi xưa mọi người cũng thích đọc cái kiểu đó cho đến khi có cái fic YLTĐ. Sau khi mình dằn vặt Sinbad hết 22 chaps thì bạn đọc bắt đầu nói với mình là thích đọc fic có Sinbad bị hành hạ… =)) =)) =)) Có phải mình đã gây ra điều gì đó tội lỗi không?

      À ~ về chuyện tàu Nomad. Mình nghĩ Sinbad sẽ về kịp trước khi nó bị bán, và tiếp tục season 3, với Maeve và những cuộc phiêu lưu mới. Bao gồm cả việc hạ Rumina và giải cứu Dermott. Một ý tưởng nằm trong cái chùm đó là Rumina đến phá lễ cưới của Sinbad và Maeve, bắt đi 1 trong 2 người, và sẽ có màn giải cứu ngoạn mục. =)) Nhưng cái ý đó vẫn chẳng đi đâu đến đâu nên fic không có sequel.

      • Khách 16.06.2014 lúc 10:42 chiều

        A, ko phải mình cố tình làm lơ fic đó đâu, mới biết blog dạo gần đây à, còn nhiều cái mình chưa xem lắm, hiện đang cố gắng xem dần dần :”>
        Fic YLTĐ là fic mình xem đầu tiên trong blog, và theo cảm nhận của mình thì nó sát với thực tế và diễn biến tâm lý nhân vật phù hợp hơn. Công nhận Sinbad bị đì dã man, nhiều khi thấy cũng tội nhưng đáng lắm, ai bảo ảnh lăng nhăng vô tội vạ trong season 2 làm gì, phá hỏng mất hình tượng hero đẹp trai và dễ thương trong lòng mình, còn có cuộc tình tuy đẹp nhưng dang dở với Maeve nữa. Mà coi hết fic đó mình đã bớt ghét ảnh rồi. Quay lại với Love lost. Love found, fic ko drama gì nhiều nhưng cái kiểu nhẹ nhàng như vậy đọc cũng giải trí lắm, cảm giác nhân vật chân thật, hồi tưởng ngày tháng lúc hai người cùng nhau phiêu lưu. Ngoài chuyện chưa giải quyết được Rumina mình thấy còn gút mắt với Bryn nữa kìa, trong phim cô này cũng có cảm tình với Sinbad, và thiệt rối rắm khi phải đối mặt với chuyện này. Thế nào cũng có người bị tổn thương và phần nhiều mình nghĩ là Bryn. Tuy mình ko thích Bryn nhưng nói thật lòng là cô này cũng đáng thương lắm, ko biết quá khứ của mình ra sao giờ mà còn thất bại luôn trong chuyện tình cảm. Bi kịch ghê đó!…

      • Maeve 16.06.2014 lúc 10:47 chiều

        Thì giống như mình đã nói trong đoạn kết của chap 18 đó, fic chưa hoàn hảo, và mình biết mình thắt nhiều gút, nhưng chưa mở hết, một trong số đó là tình cảm của Bryn. Nhưng mà mình cũng không biết nhét nó vô đâu, và khi kết fic đó… mình vẫn nghĩ mình sẽ viết tiếp sequel để giải thích thêm.

        Cái sequel đó, phần nào đã được đem nội dung qua YLTĐ. Trong sequel sẽ có những đoạn Maeve sau khi quay về tàu mới phát hiện ra con người thật của Sinbad suốt 2 năm qua, và tự hỏi lại tình cảm của bản thân. Một trong những người Sinbad thân mật lại là Bryn và… ờ, nói chung là phức tạp.😀

        Nhưng vì YLTĐ đã giải quyết xong nội dung Maeve giận Sinbad và ảnh đã làm quá nhiều chuyện để thay đổi vì ẻm, nên mình cũng không biết nếu viết sequel cho LLLF sẽ viết dc cái gì nữa. Nên thôi cứ treo ý tưởng ở đó tiếp, biết đâu một ngày nào đó có đủ ý phát triển thì sẽ lại bắt đầu gõ cọc cọc vô bàn phím.😀

Giơ tay phát biểu! (Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu, đúng ngữ pháp. Hạn chế dùng ngôn ngữ teen và viết tắt. Cám ơn!)

