[AoS] Yêu lại từ đầu – Deleted scenes 2

YÊU LẠI TỪ ĐẦU

DELETED SCENES 2

A/N: Ờ…thấy cái deleted scenes này thì hiểu là mình trễ tiến độ rồi đó. Chap 16 dời sang tuần sau nha mấy bạn. Còn tuần này để câu giờ thì sẽ post deleted scenes lên hén.

Xem cho vui, những đoạn này không có tác động/ảnh hưởng tới những gì đã post. Một số đoạn có thể được dùng để hiểu thêm về nhân vật.

 photo aos34.png photo aos18.png

Bối cảnh: Chap 4 – Sau khi Sinbad bị Maeve phạt xách hai thùng nước ở buổi học đầu tiên. Tối đó ảnh ở lại lau lớp và có một cuộc trò chuyện với Dermott.

Lý do bỏ: Bí mật của Maeve nên để Maeve tự kể, không phải Dermott.

Cậu lại im lặng, được một lúc thì cất giọng hỏi bằng cái giọng trầm trầm – “Anh đúng là có thay đổi…nhưng anh nghĩ như vậy có đủ không?”

 

Sinbad dừng tay lại, đặt miếng giẻ trên ghế rồi ngồi tựa vào mặt bàn. Anh khoanh tay nhìn cậu trai tóc đỏ – “Nói thật…Tôi cũng không biết thế nào là đủ và làm sao để đủ. Tôi chỉ biết rằng việc tôi có mặt ở đây ít ra cũng đã là một khởi đầu tốt. Đành làm hết sức cho tới khi cô ấy nắm tay tôi và cản lại rằng ‘đã đủ’ rồi vậy.” – Anh cười nhạt vẻ mông lung – “Dù sao thì cũng nợ cậu một lời cám ơn. Tôi không nghĩ…sau những gì tôi đã làm với chị cậu mà cậu vẫn chịu giúp tôi. Thú thật, không có cậu, tôi cũng không biết liệu có mất thêm ba năm nữa để tìm ra Maeve không. ”

 

Dermott phẩy tay – “Đừng nói vậy. Tôi giúp anh là vì bác Dim Dim tin anh. Và vì…tôi có một cảm giác kỳ lạ rằng anh sẽ là anh rể tương lai của tôi.”

 

Sinbad nở nụ cười nửa miệng thích thú – “Phải chi chị cậu cũng có cái niềm tin mãnh liệt như vậy thì tốt.”

 

“Vậy hãy làm chị ấy tin!” – Dermott tiếp, vẻ mặt nghiêm chỉnh – “Anh đã đánh mất niềm tin của chị ấy một lần rồi. Đừng làm chị ấy phải thất vọng lần nữa…và Sinbad à…” – Cậu dừng lại, hít một hơi sâu rồi thở ra – “…Đừng bỏ cuộc ở chị ấy!”

 

“Tôi không có. Nhưng tôi không thể ngăn chị cậu…”

 

“Chị của tôi đã chịu quá nhiều tổn thương, Sinbad à…Năm đó Rumina đến làng của tôi gây chuyện và Maeve đã đứng ra chống lại cô ta. Vì vậy mà Rumina đã biến tôi thành một con người đội lốt chim…nhằm trừng phạt Maeve. Chị ấy đã rất hối hận, đã sống dằn vặt suốt nhiều năm trời vì những gì Maeve nghĩ chị ấy nợ tôi. Maeve đã bôn ba khắp nơi tìm cách để giải bùa cho tôi và tự ép bản thân hy sinh những ngày tháng thanh xuân cũng như tình yêu của tuổi trẻ… Cho đến khi anh bước vào đời chị ấy, Sinbad à…Tôi chưa bao giờ nhìn thấy tinh thần của Maeve tốt đến vậy. Cứ như chị ấy được sinh ra lần hai…” – Dermott gãi gãi đầu, mắt cậu lim dim mơ màng để ký ức trôi về những ngày tháng tươi đẹp đã xa. Rồi trong thoáng chốc, môi cậu mím chặt như thể đang bị nghẹn gì đó trong cổ họng – “Nhưng nụ cười tỏa nắng ấy đã tắt kể từ khi chị ấy bị cuốn đi trong cơn bão đó…thậm chí là sau khi Maeve trở về. Tôi nghĩ tôi không cần dằn vặt anh thêm lần nữa với những gì đã xảy ra trong ba năm đó…”

 

Nắm tay Sinbad siết chặt, anh khẽ quay đầu lãng mắt sang hướng khác. Dermott tiếp tục.

 

“Dù sao thì tôi tin rằng Maeve không phải đã mất hết cảm giác như chị ấy đã từng tuyên bố với anh. Lòng tin ở tình yêu của chị ấy có thể đã bị xao động, có thể đã như ngọn nến mong manh trong cơn gió…yếu nhưng chưa tàn, Sinbad. Tôi có thể cảm nhận được. Quan trọng là anh có thể trở thành người đó không, người sẽ chở che và giữ cho ngọn lửa đó không tắt, người sẽ giúp thổi bùng lại tình yêu trong Maeve. Anh sẽ làm được chứ?”

 

Sinbad nhìn đăm đăm vào Dermott và mãi một lúc sau anh mới gật đầu được.

 

“Nhưng chắc sẽ mất một khoảng thời gian khá lâu….” – Thuyền trưởng nhún vai.

 

“Thời gian không quan trọng, miễn là có thành ý thì tôi sẽ ủng hộ anh. Không phải vì anh là anh rể tương lai của tôi, mà còn là vì tôi muốn tìm lại nụ cười tỏa nắng của chị ấy.”


“Tôi cũng vậy và tôi sẽ không từ bỏ bất cứ chuyện gì để được thấy nó lần nữa.” – Sinbad đánh tay đồng lòng với Dermott.

Bối cảnh: Chap 5 – Đoạn trò chuyện ở bãi biển của Dermott và Sinbad, sau khi ảnh đem hoa hồng tặng ẻm mà bị dzục lại vô mặt.

Lý do bỏ: Cũng không nhớ tại sao bỏ nữa. Thôi thì cứ đọc và enjoy. =))

Sinbad xoay sang nhìn Dermott, ánh mắt trông có vẻ mông lung khổ sở. Chắc vì thế nên cậu chàng thấy tội mà giải thích thêm – “Nói vầy đi cho dễ hiểu. Maeve nói với anh rằng chị ấy không còn yêu anh và đã xóa hết mọi tình cảm của hai người ra khỏi trái tim phải không?” – Sinbad gật đầu – “Ừm. Nhưng trên thực tế chị ấy chỉ là đem giấu tình cảm đó vào một chiếc hộp kín và khóa lại. Dĩ nhiên…chìa khóa để mở chiếc hộp đó là lòng tin. Vậy nên bằng mọi giá anh cũng phải gầy dựng lại lòng tin mà hai người từng có. Chỉ cần anh giải quyết được khúc mắc đó, anh trả lại lòng tin cho Maeve thì tình yêu của hai người cũng theo đó mà tự động quay về.” – Dermott búng tay, kết thúc câu chuyện trong khi Sinbad tiếp nhận luồng thông tin đó với một vẻ mặt chưng hững.

 

“S-sao cậu chắc chứ?” – Sinbad thắc mắc, nhíu mày.


“Ôi làm ơn đi, Sinbad.” – Cậu trai giơ hai tay lên trời, vẻ ngán ngẩm với sự cứng đầu của thuyền trưởng – “Chúng ta đang nói đến Maeve. Chị của tôi, cũng tức là người phụ nữ đang giày vò trái tim anh, là một cô gái cứng đầu và mạnh mẽ nhất mà tôi từng biết. Không ai buộc được Maeve làm chuyện chị ấy không muốn làm. Còn nhớ ngày đầu tiên khi chúng ta thông báo cho chị ấy chuyện anh sẽ đến học không? Lúc đó có vẻ như tôi dùng lý do tài chính để buộc chị ấy nhận anh. Nhưng với tính cách thông thường của Maeve thì chị ấy sẽ thà trả nhà, đóng cửa lớp học, bán hết gia sản để trả nợ cho anh rồi đi lang bạt chứ không thể vì mấy đồng tiền mà bán rẻ danh dự của mình. Ý tôi là…Sinbad à, có lẽ đến cả bản thân Maeve cũng không nhận ra điều đó nhưng trong tiềm thức, chị ấy vẫn muốn cho anh một cơ hội.”

Bối cảnh: Chap 8 – Sau khi Sinbad bỏ đi, và Dermott lôi Maeve vào phòng thẩm tra. 

Lý do bỏ: Không có lý do gì, mình nghĩ là nó tiết lộ quá nhiều chi tiết mà mình muốn để dành cho Chap 10 khi Maeve kể ra với Sinbad. Thiệt ra mình nghĩ đoạn này sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về Dermott. Mặc dù đoạn chính thức không có nói chi tiết này, nhưng đây là cách mình vẫn hình dung về mối quan hệ sẵn sàng hy sinh vì nhau của Dermott và Maeve

“Em đã nói chuyện với Sinbad…và phải thừa nhận là em không công bằng vì em vẫn luôn trì hoãn cuộc nói chuyện này với chị. Em muốn chờ chị tự nhận ra thì sẽ tốt hơn là ép buộc. Nhưng tình hình bây giờ có lẽ em không thể kiên nhẫn rồi. Maeve à…em biết Rumina bắt chị đi là một chuyện nằm ngoài tầm kiểm soát, nhưng chị có bao giờ nghĩ nếu trước đó chị đã cho Sinbad một cơ hội tìm hiểu chị, quan tâm chị thì có thể chuyện đã khác đi? Chị cho rằng chị không chịu trách nhiệm nào trong sự tan vỡ này sao?”

 

Maeve nhướn mắt, vẻ tổn thương hiển hiện sau màu nâu hổ phách. Rõ ràng đó là câu hỏi cô không trông chờ xuất phát từ miệng em trai mình. Cô không trả lời.

 

“Vì mỗi lần Sinbad muốn tìm hiểu chị, muốn tiến tới một bước thì chị lại bước lùi một bước, ‘có lẽ, một lúc nào đó’, ‘có thể’, ‘hôm khác đi’…luôn luôn là những câu trả lời để rồi cuối cùng ‘không phải bây giờ’ trở thành ‘không bao giờ’. Chị khép kín trái tim mình, không cho anh ấy một đáp án cụ thể. Bản thân Sinbad cũng có những tổn thương riêng của ảnh nên thái độ ưỡm ờ của chị hoàn toàn chẳng giúp ích gì cho vấn đề. Chị đã không tiếp cho ảnh đủ lòng dũng cảm để đối diện với cảm xúc của mình. Và…thật ra mà nói, cho dù lúc đó Sinbad có làm liều chạy đi tỏ tình thì chắc gì chị đã không đẩy ảnh ra. Nào là Rumina, nào là em, rồi nào là cái quá khứ kia nữa…quá nhiều nỗi lo, quá nhiều gánh nặng, quá nhiều ám ảnh, Maeve. Những thứ đó đã cướp đi hạnh phúc của chị một lần rồi, và giờ thì tất cả đã qua nên em thật lòng không muốn thấy lịch sử lặp lại nữa.”

 

Cô vùi mặt vào một bàn tay, lắc lắc đầu mệt mỏi không hoan nghênh cuộc trò chuyện này. Dermott biết rõ bản tính Maeve, nếu không dồn chị ấy vào đường cùng thì Maeve sẽ không bao giờ đối diện với trái tim mình.

 

Cậu chừa cho cô một khoảng lặng để suy nghĩ về những điều cậu vừa nói rồi dịu dàng luồn một tay vào mái tóc của chị cậu, nắm lấy tay Maeve và dùng tay còn lại vuốt nhẹ mặt Maeve.

 

“Chị không nhất thiết phải đối diện với tất cả một mình, Maeve à…Chị luôn có em và chị phải biết em sẽ làm mọi chuyện vì chị. Nhưng em biết giới hạn của mình, em không phải là người đem đến hạnh phúc trọn vẹn cho chị, em không thể thay thế Sinbad, em không mang lại nụ cười tươi như nắng của chị…nụ cười có thể khiến thế giới ngừng quay trong giây lát và khiến em muốn đánh đổi tất cả để giữ cho nó nở lâu hơn trên môi chị.  Đừng để em…hay Rumina…hay ông ta cản trở chị tìm được hạnh phúc thật sự của chị.”

 

“Đừng đùa với chị! Sinbad chỉ coi chị như một -”



Cậu mở lòng bàn tay cô ra rồi dứ dứ nắm đấm của mình vào đó, một kiểu an ủi khích lệ tinh thần hay đại loại vậy. Maeve bật cười, kéo theo nụ cười của cậu. Rồi cô nhổm tới, vòng hai tay ra ôm lấy cậu và vùi mặt vào vai cậu. Nhanh chóng, Dermott cảm nhận được hơi nóng ướt trên vai mình nhưng rồi đâu đó cậu vẫn nghe được tiếng thì thầm ‘cám ơn’ của Maeve.

 —

Bối cảnh: Chap 9 – Sau khi Sinbad cứu Ali và phát hiện ra sự thật về thân thế của nó. 

Lý do bỏ: Ảnh chưa đủ tan nát và đau lòng. =))

Suốt quá trình, Sinbad vẫn im lặng không nói gì với cô cho đến khi bóng dáng của những gã kia đã khuất đi nơi đường chân trời. Rồi hắn đột ngột xoay lại nhìn cô với một vẻ mặt buồn rười rượi – “Xin lỗi đã làm phiền em. Ở đây anh giải quyết được rồi, em về đi.”

 

Cô chụp tay hắn lại khi Sinbad dợm bước đi – “Kh-khoan đã…Anh đi đâu?”

 

Hắn rít lên đau đớn, và Maeve chợt nhận ra cô đã chạm vào vết thương trên cánh tay của hắn. Maeve giật thót, buông tay ra bằng một vẻ mặt bối rối và ân hận.

 

“Để tôi giúp anh chữa thương!” – Cô dịu giọng.

 

“Không cần đâu!” – Hắn giật lùi, ôm lấy cánh tay bị đau – “Vết thương ngoài da lành thì sao chứ? Chẳng phải tâm hồn anh vẫn đầy thẹo sao? Giờ thì em đã thấy con người thật của anh rồi. Nếu trước đây những gì anh làm chưa đủ khiến em ghê tởm thì sau chuyện hôm nay, chắc em sẽ cảm thấy như vậy vì đến anh cũng căm ghét chính bản thân mình.” – Khóe môi hắn nhếch lên bất cần một cách tuyệt vọng – “Em về đi! Mặc kệ anh!”

 

Tim cô đập nhanh. Sợ…cô sợ ánh mắt này, vẻ mặt này, thái độ này. Nó trống rỗng, nó hoang tàn như thể hắn vừa leo ra khỏi vực thẳm đã rơi xuống trở lại. Cùng một lý do cô đã cản hắn giết người đàn ông đó, Maeve không thể, không nỡ nhìn Sinbad quay trở lại con đường cũ. Dù có cố gạt bản thân đến cỡ nào, thì Maeve vẫn không thể phủ nhận những nỗ lực và cố gắng thay đổi bản thân mình của Sinbad suốt khoảng thời gian qua.

 

“Tôi đã nói rồi. Anh không thể ra lệnh cho tôi.” – Cô mím môi rồi bật thốt trong ánh mắt ngạc nhiên của anh. Bằng một động tác nhanh gọn, từ lòng bàn tay của cô bắn ra tia sáng màu trắng dịu dàng bao lấy vết thương trên cánh tay hắn. Nó sáng rực lên theo lời niệm của cô và chỉ trong vài giây ngắn ngủi, lớp da đã liền lại như chưa từng có vết rách nào cả.

 

“Maeve…” – Sinbad bối rối.

 

Cô làm như không để ý đến vẻ mặt ngạc nhiên của Sinbad trước hành động của mình. Có lẽ họ sẽ cần nói chuyện, nhưng bây giờ không phải lúc thích hợp – “Giờ thì anh định làm gì?

 

“Anh…à thì…” – Hắn ậm ừ, gãi gãi đầu – “Anh định vào làng  tìm hiểu thêm về thằng bé và ừm.. có thể mời một thầy thuốc đến xem bệnh cho mẹ nó, rồi coi có thể giúp gì khác cho gia cảnh của nó không.”


“Cần gì phải mời thầy thuốc khi có một người đang đứng trước mặt anh?” – Maeve nhoẻn miệng cười trong khi Sinbad vẫn cứ đứng đực ra như chưa hiểu. Cô đảo mắt, xoay gót bước vài bước trước khi quay đầu qua vai, nhướn mắt nhìn hắn khiêu khích – “Sao còn chưa đi? Tôi phải mời anh nữa sao?”

Bối cảnh: Chap 11 – Sau khi Sinbad và Maeve làm hòa ở nhà Ali, quyết định làm bạn trở lại rồi cùng nhau trở về làng. 

Lý do bỏ: Thừa, hài nhưng mà bị thừa. =)) Và không muốn lộ rõ sự mê giai của tác giả Maeve khi không dùng phép đi về cho nhanh.

Đường về làng cũ vốn không ngắn, nhưng với lần trở về này thì Sinbad thấy nó cực kỳ ngắn. Có lẽ thời gian đặc biệt trôi qua nhanh khi anh ở bên cô, được cảm nhận hơi thở ấm áp của cô hơi gió, được trông thấy ánh mắt nâu ngọt ngào tan chảy theo từng câu đùa của anh, được đứng bên cạnh cô mà không phải lo sợ sẽ bị đẩy ra bất cứ lúc nào.

 

Chẳng mấy chốc mà họ đã về tới nhà của Maeve.

 

“Tới-tới rồi. Nhanh quá ha.” – Sinbad gãi đầu, bối rối. Không nỡ để cô đi.

 

“Ừm…tới rồi.” – Maeve ậm ừ.

 

“Vậy anh…về?” – Rõ ràng cái đó giống một câu hỏi hơn lời chào từ biệt.

 

“Ừm…anh về.” – Cô cắn môi rồi bỗng gọi giật ngược khi Sinbad quay lưng đi – “À mà…có lẽ anh muốn vào uống một tách trà?”

 

Ánh mắt anh sáng rỡ, vội vàng quay lưng lại đón nhận nồng nhiệt lời mời của cô. Vừa khi ấy cánh cửa bật tung ra.

 

“Ủa?” – Dermott lú đầu khỏi cửa, cười toe toét ngạc nhiên – “Chị! Ủa, Sinbad nữa kìa! Thành công rồi hén. Đi một mà về hai hén. Nếu về ba được thì càng tốt.”

 

“Nói bậy bạ cái gì đó?!” – Maeve đảo mắt lầm bầm.

 

Dermott làm lơ rồi lại hỏi han tiếp – “Sao chị đi lâu vậy? Mọi chuyện ổn cả chứ?”

 

“Ừ. Mất vài ngày đi tới đó, rồi giải quyết công việc, rồi đi trở về.” – Cô trả lời.

 

“Nhưng…sao chị không dùng phép dịch chuyển tức thời mà về?

Vẻ mặt của Maeve sa sầm, và hình như thuận chân hay sao mà cô đá Dermott bay giật ngược vô trong.

Bối cảnh: Chap 11 – Một trong những ngày nắng đẹp.

Lý do bỏ: Không biết viết cái gì tiếp theo =))

Đối với Sinbad, quá trình theo đuổi Maeve là khoảng thời gian cực kỳ vui vẻ và thú vị nhất với anh. Nó không phải nghĩa vụ, nó đã gần như trở thành bản năng trong Sinbad. Được yêu thương, quan tâm và chăm sóc cô một cách công khai mà chẳng sợ bị từ chối. Nhưng rồi đôi khi muốn yêu thương cũng rất khó vì với tính khí của Maeve và…dĩ nhiên của Sinbad nữa thì sớm hay muộn gì một trong hai bên kiếm chuyện để chọc sùng đối phương. Nhưng dù kẻ có lỗi là ai đi nữa thì Sinbad vẫn thường nhận trách nhiệm và hạ mình xin lỗi trước. Không phải là vấn đề sĩ diện, cũng chẳng phải nghĩa vụ, chỉ là anh thích cái cảm giác được làm hòa…Được nói ‘anh xin lỗi’, và được thấy phản ứng của cô như tan chảy trước ba từ kỳ diệu đó. Có một đôi lần Maeve sẽ ngã người vào tựa trên vai anh và thì thầm rằng cô cũng có phần sai, một hai lần hiếm hoi cô sẽ ngó quanh quất chắc chắn rằng xung quanh không có người rồi tặng lại anh một nụ hôn trên má, nhưng phần lớn thời gian cô chẳng làm gì cả mà chỉ đơn giản cười với anh, thắp sáng thế giới của anh với chỉ một động tác đơn giản đó. Với Sinbad…thế là đủ.

Bối cảnh: Chap 13 – Sau khi Sinbad hẹn Maeve ra biển để đánh ghen nói chuyện về nụ hôn trên sân khấu với trai lạ khoái cưỡng hun bạn diễn làng bên.

Lý do bỏ: Sinbad có vẻ bị độc tài và hung hăng quá. Ờ…nói chung là nếu mình giữ đoạn này lại sẽ làm khối fangirls vui mừng hơn cái đoạn chính thức…nhưng mà như vậy thì không biết viết chap 14 và 15 ra sao. Oh well…chẳng phải mọi người thích xem Maeve bị dìm sao? 

Maeve vừa nhờ người cất giùm những bó hoa được tặng vào một chỗ khác, vừa né ra khỏi dòng người đông nghịt của lễ hội và tìm đường về phía Sinbad, hy vọng rằng sẽ không phải chứng kiến một màn tình cảm nào của anh với cô gái tóc-vàng-tên-gì-ấy-nhỉ. Thề có Merlin mới biết cô đã phải kiềm chế thế nào để không ném một trái cầu lửa vào bọn họ khi cô trông thấy cả hai cặp kè đến trước mặt cô.

 

Sinbad kia rồi. Từ đằng xa cô đã nghe thấy tiếng cười quen thuộc của anh, của Dermott…và dĩ nhiên của một giọng nữ lạ lẫm mà cô có thể đoán là ai. Một cảm giác ngứa ngáy rân rân chạy dọc khắp người cô. Vậy là sao? Ngồi tụ tập kể chuyện phiếm và cho cô ra rìa hả?

 

Như đã thấy Maeve bước tới, Sinbad nói gì đó với hai người kia rồi tách khỏi bàn đi về phía cô. Anh ra hiệu cho cô đi theo đến một góc khuất xa chỗ đó, trông vẻ mặt chẳng lấy gì làm niềm nở. Cái thái độ như vầy là sao chứ?

 

“Có gì nói đi!” – Maeve khoanh hai tay lại trước ngực, vẻ hậm hực hiển hiện trong giọng nói.

 

Anh chống hông, không thèm nhìn cô – “Nụ hôn ban nãy là sao?”

 

“Ý anh là gì?” – Cô nhướn mày, thấy nực nội với cách hoạnh họe kiểu đó.

 

Sinbad xoay lại, nhăn mặt, giọng trầm xuống nguy hiểm – “Là em tự nguyện hay bị ép? Vì nếu em bị ép, anh sẽ ra mặt dùm em và bảo đảm gã đó không bao giờ còn cơ hội cư xử như vậy nữa, với em hay bất kỳ cô gái khác. Anh rất ghét khi người khác chạm vào bất kỳ thứ gì của anh. Em biết anh vẫn luôn nói gì với các thủy thủ mà: Cái gì không phải của thuyền trưởng là của chung. Cái gì của thuyền trưởng chỉ là của thuyền trưởng. ”

 

“Cái gì của anh chứ?” – Mắt cô nheo lại, hai mi mắt gần như liền thành một đường thẳng. LẠi cái thói xem người khác là vật sở hữu của mình, dù thậm chí cô còn chẳng phải là gì của anh. Sinbad im lặng, ánh mắt xanh nhìn xoáy vào cô nhưng tuyệt nhiên chẳng thốt ra lời nào cả. Dường như sau bao nhiêu lần cãi nhau, anh đã biết cách nhận ra chủ đề nhạy cảm và tìm ra cách biểu đạt điều muốn nói mà không phải chọc giận cô thêm.

 

“Em vẫn chưa trả lời câu hỏi của anh.”

 

“Ừ! Đó là nụ hôn ngoài kịch bản. Nhưng tôi thấy chẳng có gì để làm lớn chuyện cả. Anh nói cứ như thể anh được quyền thân mật với những cô gái khác còn tôi thì không thể.” – Cô vung tay, quắc mắt nhìn Sinbad buộc tội.

 

“Đó là chuyện lúc trước.”

 

“Ồ vậy sao? Thế còn bạn gái Evanna gì gì đấy thì sao?”

 

“Evanna không phải bạn gái của anh. Em biết rõ mà.”

 

“Làm sao mà tôi biết? Anh làm gì có ở đây cho tôi hỏi chứ?”

 

“Anh đã ở tạm nhà cô ấy suốt ba tuần qua, nếu đó là điều em muốn biết. Chỉ là ở và làm việc.”

 

“Thế thôi sao? Một gã thuyền trưởng đa tình ở cùng một cô gái ngọt ngào xinh đẹp như vậy mà chẳng có chuyện gì xảy ra? Là anh đang kể chuyện cổ tích hay cô ấy thật sự nghĩ mình là thiên sứ giáng trần, làm việc thiện không vụ lợi vậy?”

 

Cô ném ra những lời nói giả tạo, đầy mỉa mai nghĩ rằng sẽ khiến Sinbad thôi chống chế mà nhận tội. Nhưng rồi đột nhiên, anh trợn tròn mắt nhìn cô trong giây lát trước khi có một tia sáng lóe lên trong ánh mắt anh. Sinbad vừa nhận ra điều gì đó và bất kể đó là gì, chắc chắn nó không có lợi với cô. Theo quán tính, Maeve lùi một bước gia tăng khoảng cách giữa họ.

 

“Em đang ghen?” – Sinbad bật thốt ra.

 

“Tôi không có!” – Maeve lấm lét, lãng mắt sang hướng khác, bất kỳ hướng nào cũng được miễn không phải đối diện với Sinbad.

 

“Em có!”

 

“K-khôn -”

 

“Em ghen với Evanna. Em nghĩ anh và cô ấy có gì nên em mới để gã kia hôn em mà không phản kháng. Em muốn chọc tức anh? Êm yêu anh?” – Sinbad nhấn mạnh, vẻ bực bội khi cô cứ cố phủ nhận. Anh sấn tới một bước, cô bước lùi một bước.

 

“Tôi…ơ…t…” – Maeve mím môi bấn loạn. Báo động! Báo động!!!

 

“Em yêu anh! Nhận đi!”

 

“Này! Hai người đang ở đây hả?” – Vừa lúc ấy Dermott ở đâu chạy lại cắt ngang cuộc hội thoại của họ, dẫn theo phía sau là cô-bạn-gái-mới-của-Sinbad. Rồi nó tiếp – “Thấy lâu quá chưa về định đi kiếm hai người kiếm gì đó ăn. Evanna cũng đói rồi nè.”

 

Cô liếc mắt sang Sinbad, có thể thấy rõ sự bực dọc trong ánh mắt anh với sự xuất hiện không đúng lúc của cậu em. Nhưng bằng một cách nào đó, Maeve lại thấy nhẹ nhõm. Suýt nữa cô đã phun toẹt ra hết tình cảm với Sinbad, điều mà Maeve quyết không để xảy ra. Cô sẽ không dễ dàng hạ mình như vậy. Thứ nhất: cô không phải nơi trú mưa. Đâu phải Sinbad thích đi là đi, muốn về thì về, không một lời hỏi han thăm hỏi và trông chờ cô phải luôn ở thế chủ động chờ đợi anh. Cô vẫn có cuộc sống của mình mà. Thứ hai: Evanna. Nụ cười và ánh mắt đó dường như sinh ra chỉ để dành riêng cho Sinbad. Maeve biết Sinbad yêu cô, và cô cảm nhận được điều đó ngày hôm qua, ngày hôm nay. Nhưng lấy gì bảo đảm ngày mai anh vẫn còn giành trái tim cho cô khi bọn họ ngày nào cũng chạm mặt nhau chứ? Không phải cô không có lòng tin ở anh, cô chỉ là không tin rằng cô có thể giữ anh. Vết sẹo trong quá khứ vẫn còn đó, nó mờ đi nhưng vẫn chưa bao giờ biến mất hẳn.

 

Maeve thở dài, bước đi về hướng Dermott, cố gắng không chú ý tới thuyền trưởng nữa.

 

“Anh yêu em và anh sẽ không bỏ cuộc đâu.”


Sinbad thì thầm khi anh đi sượt qua vai cô, nhẹ như hơi gió nhưng vẫn đủ để cô cảm nhận thấy làn hơi nóng hổi phà từ môi anh vào mang tai cô. Maeve rùng mình. Chết tiệt…đây sẽ là một trận chiến dài…

Bối cảnh: Giống ở trên. Thiệt ra là đoạn bỏ đi của cái đoạn bỏ đi ở trên.

Lý do bỏ: Đi theo hướng này còn bế tắc hơn nữa. =))

“Này! Hai người đang ở đây hả?” – Vừa lúc ấy Dermott ở đâu chạy lại cắt ngang cuộc hội thoại của họ, dẫn theo phía sau là cô-bạn-gái-mới-của-Sinbad. Rồi nó tiếp – “Thấy lâu quá chưa về định đi kiếm hai người kiếm gì đó ăn. Evanna cũng đói rồi nè.”

 

Tuyệt! Lại Evanna.

 

“Tôi không đói!”

 

Cô và Sinbad cùng thốt ra một lúc. Cả hai nheo mắt nhìn nhau rồi đồng loạt xoay đầu sang hướng khác.

 

“Ơ…Vậy đi uống chút gì chăng?” – Dermott đảo mắt, theo phản xạ đột nhiên lùi lại vài bước như thể cậu vừa đạp phải một thỏi thuốc nổ của Firouz.

 

“Đã nói không đói, không muốn ăn cũng không uống mà! Thích thì tự đi đi!”


Một lần nữa thuyền trưởng và phù thủy lại cùng bực dọc quát lên. Cả hai trợn mắt nhìn nhau rồi chẳng buồn chào tạm biệt, hai người tách ra hai hướng, bỏ lại Dermott lẫn Evanna đứng chơi vơi trên cát…ngẩn ngơ chẳng hiểu chuyện gì vừa xảy ra.

Bối cảnh: Chap 15 – Đoạn cuối cùng hai đứa hun nhau. Đây là đoạn đặc tả chi tiết.

Lý do bỏ: Bây giờ mùi mẫn quá thì sau này tui biết viết cái gì ở chap sau hử? 


Sinbad hôn cô như thể anh chưa bao giờ hôn bất cứ ai như vậy – và rằng sẽ chẳng bao giờ hôn ai như thế ngoài cô. Anh hôn cô như thể đây sẽ là những giây phút cuối cùng của đời anh, những khoảnh khắc duy nhất anh còn được ở kề bên cô. Lưỡi của anh chạm đến tách môi cô ra và lần này thì Maeve vui vẻ đón nhận điều đó, nếm lấy vị ngọt và những khao khát cháy bỏng của anh như muốn đốt cháy cả bản thân cô. Maeve hôn anh như thể cô là một lữ khách đi lạc trong hoang mạc khô cằn không một ngụm nước và anh là cơn mưa đầu tiên suốt nhiều ngày qua; cô hôn anh như thể cô sắp chết đuối và bằng một cách nào đó, hôn anh, yêu anh là cách duy nhất để cứu sống cô; và cô hôn anh như thể cô đã chờ đợi giây phút này từ suốt cả cuộc đời cô nếu nó không phải đã như thế.

A/N: Rồi đó. Đây là những đoạn bỏ đi ngốn nhiều chữ và nước mắt nhất của tui. Mấy cái còn lại nhỏ nhặt không quan trọng. Một số cái đi hoàn toàn chệch hướng, một số thì giông giống thứ đã post, chỉ thêm phần chỉnh sửa. Hy vọng mấy thứ ngoài lề này giúp cho mọi người đủ kiên nhẫn chờ tới chap 16.

Tagged: , , , , , , , , , ,

55 thoughts on “[AoS] Yêu lại từ đầu – Deleted scenes 2

  1. Sandy Chan 01.03.2014 lúc 8:55 sáng Reply

    Oe ko có chap mới thiệt rồi sao ╥_╥ lại phải tiếp tục chóng cằm hóng tiếp vậy hixx.
    Mà tổng hợp mấy cái deteted scene này đọc cũng thú vị quá chứ, bỏ đi cũng uổng nhưng ko bỏ thì lại ko được =)) Mình thích cái đoạn Maeve dắt trai về nhà ớ, hehe mém tí nữa là có đoạn trà bánh phía sau rồi nếu không phải Dermott từ đâu lú ra phá hỏng mọi chuyện. Ủa? mà dù sao cũng bị drop, tiếc nuối được gì Hụ hụ!

    • Maeve 01.03.2014 lúc 11:59 sáng Reply

      Đoạn trà bánh: Tại vì theo logic thì Maeve chỉ đồng ý làm bạn với Sinbad ở thời điểm đó. Cho Maeve mê giai lồ lộ quá…thì diễn biến quá nhanh. Mà thiệt ra mời trà xong cũng không biết nói gì, nên thôi cắt qua luôn tới khúc Sinbad chọc ghẹo Maeve vụ 109 lá thư =))

      • Sandy Chan 01.03.2014 lúc 12:28 chiều

        ờ ha quên mất 1 điều là Maeve chỉ mới tuyên bố làm bạn thôi hị hị dắt về lộ liễu như vậy dân chúng sẽ tưởng là hai đứa yêu nhau lại, điển hình là Dermott :))

  2. tieuthat91 01.03.2014 lúc 9:50 sáng Reply

    Ah ~~~ deleted scene 2! Em cũng đoán đk tuần này k có chap mới đâu…mà hoi lấy cái này ra giải trí tạm. ~
    Đoạn Sinbad và Maeve dắt nhau về làng em thấy dễ thương mà, zì sao ss nhẫn tâm cut đi thế kia?
    Hí hí khúc bị lôi ra biển giống bị ép cung =)) Maeve mà phun toẹt ra tình cảm của mình chắc hài lắm, bị bức thừa nhận theo kiểu này nó k kịch tính bằng chap 15 :”> đó là chưa tính đến chuyện Sinbad sẽ vênh cái bản mặt đắc thắng, ép Maeve nói yêu ảnh trở nên quá dễ dàng. Hỏng thích, hỏng thích nhe. ~ Còn Dermott nữa, bụ nó hong nhận ra tình hình đang căng thẳng hay sao mà chọt vô một câu “….Evanna cũng đói rồi nè.” (đứa em tâm lý là vậy đó hả :”>) nó muốn gây war nè. =))

    • Maeve 01.03.2014 lúc 12:03 chiều Reply

      Dzì sao ss nhẫn tâm cắt khúc trà bánh thì coi lại comment cho Sandy ở trên =))

      À…cái khúc lôi ra biển nó bị vướng ở chỗ đó. Nếu kết thúc ở chỗ Sinbad ép buộc Maeve thì không nghĩ ra nên viết tiếp như thế nào? Ảnh đã chờ cả đời rồi…không lý nào bây giờ dùng dao ép Maeve thừa nhận =)) Và Maeve tự khai như chap 15 thì vui hơn chứ. Đồng thời khiến Sinbad menly hơn… “yêu anh đi, anh hứa không ép cung em” =)) =))

      Hồi đó viết tới đoạn Dermott và Evanna ở lại trong khi trai gái kia dắt nhau ra biển đánh ghen…là vì muốn ship Dermott/Evanna =)) =)) Muốn tất cả chỉ là hiểu lầm. Thiệt ra Evanna chỉ là bạn, và khi gặp Dermott thì thích. Sau đó thì thấy không quan trọng nữa nên cắt ra. Mắc công làm loãng tuyến nhân vật chính.
      Và thiệt ra ss nghĩ Dermott/Evanna cũng có tiềm năng nếu phát triển =)) ss chưa bao giờ nghĩ Evanna coi Sinbad hơn bạn bè cả, tại tất cả trong chap 13 và 14 là từ POV của Maeve nên mọi người mới có ấn tượng xấu =))

  3. Sherry-chan 01.03.2014 lúc 11:06 sáng Reply

    Cái deleted scene ở chap 13 hay mà. Dù sao mình vẫn thích Sinbad bị dìm hơn =)) Nhưng như vậy thì Maeve không bị dồn tới chân tường và bộc phát. Và thế là bế tắc.

    • Maeve 01.03.2014 lúc 12:05 chiều Reply

      Một trong những đoạn deleted scene có ghi lại đó “Dermott biết rõ bản tính Maeve, nếu không dồn chị ấy vào đường cùng thì Maeve sẽ không bao giờ đối diện với trái tim mình.”

      Mình đã luôn hình dung Maeve phải bị buộc vào đường cùng mới chịu thành thật với bản thân, nên nếu thừa nhận tình cảm với Sinbad thì sẽ phải vượt qua trở ngại tâm lý, phải thừa nhận là “ảnh > quá khứ”.

      Có lẽ đoạn đó nó không nằm trong fic chính thức nên mọi người không hiểu rõ tính của Maeve? Cũng như vì sao Dermott dụ Sinbad làm lơ Maeve =)) =))

  4. Khánh Thy 01.03.2014 lúc 1:09 chiều Reply

    Roài luôn, chap 16 dc thay bằng cái deleted scene. Cái này coi bộ hông đau thương bằng khi viết lại toàn bộ chap 7 he, đây là sự tổng hợp của nhiều thứ hầm bà lằng =]]
    Hai cái scene đầu cắt đi hơi tiếc nha, Dermott đang tỏa sáng mà sao hông để nó chói sáng lấp lánh luôn đi =]] À mà…cái bí mật đó, không phải ảnh đã biết khi Maeve trở về tàu hở? Dermott cũng chưa nhắc gì đến cái vụ ẻm bị cha mình ruồng bỏ?!?
    Tui cũng thích đoạn về làng, nhưng đúng là nếu nó xảy ra đồng nghĩa với việc em Maeve mê giai lồ lộ (tác giả mê thôi chứ Maeve nào có há =]] )
    Cái scene ở chap 13 tui thích đó =]] nhưng nó phải được áp vào trường hợp khác chứ tình cảnh này coi bộ hông hợp. Tưởng sao làm đủ thứ chuyện hông thèm đếm xỉa, dòm ngó tới, vậy mà chỉ cần cầm dao kề cổ đe dọa là gật đầu cái rụp thừa nhận yêu =]] biết vậy áp dụng ngay từ đầu cho khỏi tốn công phí sức =]] A… mà giờ tui mới biết hóa ra bạn ship Evanna với Dermott, vẫn lo sợ canh cánh nó cướp chức chánh cung của Maeve áz? =]] =]]

    • Maeve 01.03.2014 lúc 1:31 chiều Reply

      À, cái bí mật khi Maeve quay trở về tàu thì chỉ nói dzụ giết Rumina là Dermott trở lại thành người. Đâu có kể rõ là tại ẻm nhoi quá nên Rumina mới nổi quạu, biến Dermott từ người thành chim. :”) Đó là 1 câu chuyện dài định là sẽ cho Maeve kể 1 lúc nào đó…(lúc đó chưa tính tới chuyện bị cha bỏ rơi)…sau này thay vô chuyện quá khứ bi kịch nên chắc từ đây tới cuối fic Maeve không kể lại đâu (căn bản là đã kể 1 lần bên fic Love lost love found rồi, bưng qua đây thấy bị nhàm)

      Mà Dermott nó cũng tỏa sáng ở chap 4 và 5 mà. Chỉ là cách nói chuyện của nó khác đi thôi. Thay vì trong bản nháp thì nó đi khai tuốt tuồn tuột, ở bản chính thì nó tôn trọng Maeve nên không đi nói bất cứ bí mật nào, thậm chí là chuyện cái bông hồng … và sự thiệt là chị nó ứ ưa các thể loại bông…cho tới khi nhận cúc dại của Sinbad. =)) Nói chung là tại mọi người lo dòm Sinbad/Maeve nhoi nên không nhận ra Dermott là con người tỏa sáng nhất toàn fic và có công lớn nhất đem 2 đứa kia lại với nhau =)) Nó có thể nhoi theo cách của nó, nhưng sự quan sát và tinh tế của nó chắc chắn hơn giai và nữ chánh.

      Tui biết đoạn trà bánh thế nào cũng nhận dc sự phấn kích của mọi người =)) nên tui quyết cắt luôn để giữ sự thanh cao cho em Maeve.

      Chap 13 bị cắt vẫn chưa thừa nhận mà =)) =)) Xém thôi chứ chưa có nhận. Mà tui không biết là viết theo kiểu đó thì bắt Maeve thừa nhận kiểu nào luôn. Khó quá nên bỏ, để không đánh mà tự khai mới là cao chiêu =)) =))

      Dermott/Evanna: Uh…ship vậy thôi chứ cũng ko quan trọng mấy. Từ đây đến cuối fic có chỗ thì tung hint, nhét vô, không có chỗ thì coi như thông tin ngoài lề coi có rủ rê dc ai ship chung hông.

  5. Khánh Thy 01.03.2014 lúc 3:10 chiều Reply

    Ụa? dzậy sao, tui vẫn luôn cho rằng ảnh biết hết mọi chuyện sau cái đêm tâm sự với Doubar ràu chứ :-> ờ…mà thôi khỏi nói luôn đi, cái quá khứ đau thương đó nhắc lại cũng chẳng dễ chịu gì, mắc công làm tui nhớ đến em Rumina nữa, tự nhiên chết lãng quá =)) =))

    Ôi…nhắc đến vụ tặng bông, dzì sao nó hông được tiếp tục đào bới? tui muốn nhìn anh thuyền trưởng nai lưng trồng cúc dại dâng lên ẻm =]] Dermott…tại nó chưa yêu thôi, cho nó yêu thử 1 đứa đi coi có còn sáng suốt hôn😉 nhưng công lao của nó hông thể hông công nhận, hai đứa kia phải cảm kích lắm lắm.

    Sự thanh cao của ẻm chẳng giữ được bao lâu cho đến khi chap 14 xuất hiện =]]

    Gái cứ viết Evanna dính Sinbad như sam, ai mà tin cho được là ẻm thích Dermott cơ chứ. Khi đọc những chap trước tui còn có cảm nhận là ẻm hơn tuổi Dermott đó. :v
    __

    Cmt cái này mất cả chục lần là xao? ;__;

    • Maeve 01.03.2014 lúc 4:54 chiều Reply

      Làm gì mà cả đêm tâm sự? Maeve tâm sự với Doubar và cả toàn bộ con tàu ngoại trừ Sinbad lúc đó đang làm cái chuyện mà ai cũng biết là chuyện gì đó. Mà chuyện Maeve nói là làm sao bị mất tích và quay về tàu…cái bí mật biến thành chim có lẽ Maeve cao lắm là nói Dermott bị Rumina nguyền, còn nguyên nhân…chắc là đau lòng lắm nên không tung hê cho cả bầy thủy thủ biết đâu. Maeve đâu có nhiều chuyện, lại càng không dễ tin người…bầy thủy thủ đó đâu phải chỉ có 5,6 người quen, mà còn cả mấy người khác nữa mà.
      Nói chung Sinbad chỉ nói dc với Doubar mấy câu rồi bị tống vô phòng và…bị Maeve mần thịt =))

      Dzụ tặng bông hả?…hí hí…để đó tính sau hen. Và dzụ cảm kích Dermott cũng sẽ dc đề cập trong chap 16 luôn :”>

      Ờ…giờ nghĩ lại…chap 14 và 15 làm cho Maeve như 1 con điên =)) nghĩ ngơi lung tung, cũng may là ko biểu hiện ra bên ngoài, chỉ giang hồ đại chiến trong đầu thôi =)) thanh cao quá xá.

      Dermott và Evanna…tuy không có nhiều hint nhưng mà có hint ăn tối mà. Cũng gặp cũng tiếp chuyện đó nha. Chỉ có cái buổi ko có Dermott thì nó mới bị Maeve làm loạn phá hội bàn đào thôi hà. =)) Dermott…bao nhiêu tuổi???? cái này chưa nghĩ tới, chắc 25+

      Comment bị nuốt hả? WordPress ghét you. =))

      • Khánh Thy 02.03.2014 lúc 1:39 chiều

        Trong tiềm thức của tui thì Dermott cứ là một thằng nhóc nhoi nhoi, tầm 22 đến 25 thôi, được cái nó rất tinh tế và hiểu chuyện, cái này có thể giải thích do bà chị nó làm ảnh hưởng, cộng thêm 3 năm kinh nghiệm bị anh kia tra tấn… khiến nó trưởng thành sớm. =]]

        Ờ…có hint ăn tối thiệt đó, nhưng vẫn câu cũ dzì sao cái ông kia vẫn tò tò đi theo. Nếu thiệt là hai đứa muốn tìm hiểu thì hẹn riêng vẫn tốt hơn chứ ;)) Gì thi gì người ngoài nhìn dzô thấy em này có tình ý với Sinbad hơn là Dermott.

        “Maeve làm loạn phá hội bàn đào thôi hà.” <== nghe giống Ngộ không xổng chuồng =]]
        __

        Đúng thiệt, dzì đây chẳng phải lần đầu tui bị thế. ==!

      • Maeve 02.03.2014 lúc 1:45 chiều

        dzụ án ăn tối là viết ra cho POV của Maeve, không phải viết ra nhằm tung hint cho Dermott/Evanna…nên không quan tâm ship đó có thành ở cuối fic hay không =)) Và bản thân cái này là deleted scene, không phải canon fact ha. Đọc chơi cho vui chứ nó không có giá trị ha =))

        Vậy nên… mọi người có quyền tự suy diễn riêng cho mình nha, tui hông có ý kiến dzụ Dermott/Evanna/Sinbad =)) Muốn cho iu ai thì iu.

        Ah ~ cái vụ wordpress comment, không phải mình Thy bị đâu, thấy trong spam list một đống người bị nè. Hình như do post mà wordpress không hiện nên mọi người post lại, trùng mấy lần như vậy nên wordpress tự động chuyển comment vô spam list luôn, chỉ giữ lại 1 cái thôi. Cái này là lỗi kỹ thuật không ai sửa dc ha =)) nên thôi tự nhắc nhở lẫn nhau, trc khi comment hãy làm 2 thao tác sau: Ctrl A và Ctrl C, nếu comment vẫn chưa hiện thì tự động Ctrl V đi cho nó lành ha. =))

      • Khánh Thy 02.03.2014 lúc 2:04 chiều

        Có chứ, tui có áp dụng, cái khó là sau khi Ctrl+V rồi post đi (qua 2 hoặc nhiều nhiều lần) nó lại báo “Phản hồi này giống nhau…” thế là phải quay qua sửa cmt cho nó khang khác một chút rồi mới gửi lại, thao tác này cứ lặp đi lặp lại hoài nhiều khi ức chế lắm nhaz, nhưng thôi nó ghét mình biết sao giờ.

      • Maeve 02.03.2014 lúc 2:07 chiều

        hèn chi bị đưa vô spam list =))
        Đổi browser thử đi. Firefox, Chrome, Opera…chắc trong cả chục cái đó phải có 1 cái hợp với wordpress chớ.

      • Khánh Thy 02.03.2014 lúc 2:10 chiều

        Trước giờ tui vẫn xài Chrome mà, nhưng kỳ lạ lắm nhaz…hôm nay gửi lại hông bị gì, hôm qua phải nói là tan nát. =]]

  6. nana2459512 01.03.2014 lúc 3:46 chiều Reply

    Hihi cái deleted scene 2 là vậy ư :”> muôn sắc muôn màu quá chứ😀 theo cái mòi hôm qua là mình biết thể nào cái này cũng được tung lên, an ủi chút chút, ko có cái này thú thiệt là ko biết lấy gì mà đọc vào những ngày cuối tuần:)
    Ai ai cũng thích ch.11 bị cắt, mình cũng ko ngoại lệ hihihii nhưng hai người mà ngồi uống trà ko lẽ chỉ nhìn nhau, kiếm chuyện để nói là cả một vấn đề. Khó quá hén!
    Chap 13 chính thức Maeve trên cơ ảnh, bản nháp thì ngược lại :)) Maeve bị khủng bố tâm lý, xíu nữa là khai tuốt tuồn tuột, nguy hiểm ghê nơi :))
    Đoạn cuối đó, hai người hun nhau đến bấn loạn luôn zạ :v :v anh hun cô, cô hun anh rồi cô hun cô luôn =))) =))))

    • Maeve 01.03.2014 lúc 4:55 chiều Reply

      =)) cái đoạn cuối…chòi oi…hồi sáng có phát hiện lỗi mà nói để sửa cái quên luôn =))
      Cũng ko biết làm xao xảy ra dc hiện tượng tự hun luôn nha =))

      • nana2459512 02.03.2014 lúc 10:14 sáng

        bởi vậy mới nói là quá bấn loạn, Maeve bị giấc mơ ảnh hưởng nặng nề, tưởng tượng tự hun như đang hun ảnh =))) =))) Ý mà sao bạn sửa ròi, để vậy hay mà, dù sao cũng bị cắt :”>

      • Maeve 02.03.2014 lúc 12:56 chiều

        =)) =)) thôi, phải sửa chứ. Cái đó là typo mà, để vậy người ta tưởng trong deleted scene mày bị loạn thần kinh thì xao? Vợ của thuyền trưởng không được bị khùng nha. Người ta quánh giá nữ chánh đó =))

      • nana2459512 02.03.2014 lúc 3:24 chiều

        deleted scene mà, để ý làm gì :))) coi nhứ nó là bằng chứng hùng hồn cho cái tâm trạng rối nùi của Maeve nếu ai đó chưa kịp hiểu =)))) Hihihi nói vậy chứ, để vậy cũng hơi kỳ hen.

  7. tieuthat91 01.03.2014 lúc 11:51 chiều Reply

    Ồ ~ Dermott với Evanna sao??? Một sự tác hợp tuyệt vời hí hí hèn chi lúc Evanna xuất hiện dù gặp phản ứng dữ dội từ phía mọi người nhưng ss vẫn kiên quyết ra mặt giúp bản. Bất ngờ với ship mới quá, em là em k nghĩ bạn này là người tình trong mộng của Dermott đâu, vì những đoạn miêu tả về bản thế nào cũng dính Sinbad vô trỏng, ai mà nghĩ ss gán ghép với anh kia. Tự nhiên giờ tò mò muốn bik chuyện tình cảm của Dermott quá đi, k bik có lâm ly bi đát, thấm đẫm bi kịch như S/M hôn :”>

    • Maeve 02.03.2014 lúc 12:07 sáng Reply

      Tại vì ss không muốn Evanna lên ngôi chánh cung thay cho chánh cung của Maeve mà =)) ss đã nói rồi, mọi người bị ảnh hưởng POV của Maeve nên không có cái nhìn khách quan về Evanna. Thật sự thì những gì Evanna làm chỉ là:

      1. Cùng Sinbad tới lớp học của Maeve: đây không phải đảo của Evanna, và cái này cũng giống như dự giờ, dĩ nhiên phải đi cùng người mình biết rõ nhất (tour guide) là Sinbad. Đóa cúc trắng trên đầu Evanna không nói được gì cả, có thể đó là cách Evanna tự gắn hoa cho mình, đã có câu nào xác nhận là Sinbad tặng đâu =)) tại Maeve nhạy cảm.

      Sẵn nhắc luôn vụ lễ hội, Evanna đi cùng Sinbad là để tìm hiểu văn hóa đảo. Do tính hòa đồng nên có thể hơi thân mật một chút với Sinbad, và cũng chỉ khoác tay Sinbad thôi…như mấy người nam hay làm theo kiểu lịch thiệp lúc dẫn phụ nữ đi tiệc. Cái đó thì bạn bè cũng làm được mà.

      2. Nói chuyện với Sinbad: thiệt ra là có nói chuyện với mấy đứa nhỏ luôn (mà Maeve gọi là lấy lòng. Lúc ra chơi người ta muốn làm gì kệ người ta, và vì là cô giáo nên thân với tụi nhỏ nhanh chóng cũng là thường mà)

      3. Đi ăn tối cùng Sinbad. Evanna là người dễ hòa đồng nên chuyện tới nhà Maeve ăn tối cũng không phải lạ. Nếu theo POV của Evanna thì sẽ là “à, tui được mời tới nhà bạn tui” :”) Nói chuyện thì có nói với cả Dermott lẫn Sinbad. Chỉ là Maeve bị gai mắt thôi.

      4. Ngoại trừ những lúc trên thì lũ chim chóc gián điệp của Maeve đã xác nhận là Sinbad không có dành nhiều thời gian cho Evanna vì ảnh có công chuyện cứu người của ảnh.

      5. Dermott trở mặt với Maeve để dồn Maeve vào đường cùng thì lúc đó nó chơi với ai? Dĩ nhiên là Sinbad, mà bên cạnh Sinbad là ai? Evanna đó…cho nên hẳn phải có lúc nào đó nó nói chuyện với Evanna nhiều…còn nói chuyện gì và hợp nhau hay không thì không biết. Nhưng xét thấy việc đó kéo dài nguyên tuần ăn tối thì chắc cũng không tồi =))

      Đó đó…mọi người phải khách quan nha =)) Evanna không có được giới thiệu để cướp ngôi chánh cung. Ít ra là trong quan điểm của tác giả.

      • tieuthat91 02.03.2014 lúc 1:29 sáng

        Tại vì cái cách ss chọn khi vik ah ~ nếu đứng ở vị trí khác để lột tả câu chuyện (mà k phải POV của Maeve) thì có lẽ Evanna sẽ k nhận đk nhiều lời xỉa xói đến vậy :”> Evanna đó, cài bông gì k cài lại chọn bông cúc, k hiểu lầm mới lạ, đọc khúc đó nói thiệt hơi bị ứa gan =)) Mà ss có thấy đoạn nào có Evanna thì có luôn sự hiện diện của Sinbad k? cố tình đây mà, để người ta ghét và dìm hàng Evanna =))
        Chap 15 mặc dù tỏ tình rồi, nhưng sao vẫn thấp thỏm lo ngại, nếu Maeve thấy Evanna lượn lờ bên cạnh Sinbad nữa thì sao? hong lẽ phải để Dermott chạy lại trk mặt Maeve tuyên bố “em iu cô này” rước cục nợ đó đi thì mới an tâm. Há há em lo nghĩ quá đỗi xa vời =))

      • Maeve 02.03.2014 lúc 8:41 sáng

        Ơi… Có ai đăng ký độc quyền bông cúc đâu. Tại Maeve tự làm quá. Có thể mọi chuyện chỉ đơn giản là Sinbad dẫm Evanna đến lớp, giữa đường thuận tay chỉ:

        “Coi kìa. Tui hay bứt trộm bông cúc dại chỗ này tặng người iu tui đó. Mà bây giờ cổ giận tui ròi nên tui cũng hông có dịp tặng nữa.”

        “vậy tui bứt cho tui được ha?”

        “tự nhiên. Của chùa mà.”

        =)) biết đâu sự việc là vậy. =))

      • nana2459512 02.03.2014 lúc 10:16 sáng

        Evanna và Dermott ứ, ship hai bạn đó đi để mình bớt bận lòng :)))))

      • Maeve 02.03.2014 lúc 12:54 chiều

        Thì tại cố tình gây hiểu lầm để mọi người tưởng là tình địch mà =)) =)) Troll đó, đã nói rồi, đọc fic phải sáng suốt nha nha nha.
        Đừng có kỳ vọng vô chuyện của Dermott và Evanna. Nó vốn là ý tưởng nằm trong deleted scene nên không được tính là sự kiện chính thức nha =))

      • nana2459512 02.03.2014 lúc 3:26 chiều

        trước giờ mình toàn đứng ở lập trường của Maeve suy nghĩ thôi, không chỉ Evanna, bất kỳ cô nào bám theo ảnh đều gai mắt hết :)))) hihiihii nhưng hai người tỏ tình rồi nên bạn ta ko còn là trở ngại nữa🙂

      • tieuthat91 02.03.2014 lúc 10:52 chiều

        Sự việc mà diễn ra theo kiểu đó vậy anh Sinbad k đk òy nhe. Lúc kua Maeve ảnh tặng bông cúc mà, giờ Evanna lại lấy nó gắn lên đầu k khác nào ảnh đang kua Evanna :”> Cùng là đồ chùa, vì sao ảnh k chỉ bông hồng hay bất cứ thể loại bông khác mà cứ phải là bông cúc, nó có màu trắng đó cài lên đầu hỏng tốt đâu nha. Cố ý, rõ ràng là cố ý :”>

      • Maeve 02.03.2014 lúc 10:57 chiều

        =)) =)) tưởng tượng nhiều quá rồi nha, em có gợi ý nào hay ho hơn không?

      • tieuthat91 02.03.2014 lúc 11:34 chiều

        gợi ý? ss muốn em gợi ý về vấn đề gì? :”> tiếp tục chọc điên Maeve hay biện hộ giúp Sinbad? =)) Ah ~ một tác giả với trí tưởng tượng bay tuốt lên sao Hoả như ss đôi lúc cũng quành lại hỏi han ý kiến em nhỏ nữa hở =)) =)) há há có mỗi vấn đề bông cúc mà nghiêm túc phân tích dữ =))

      • Maeve 02.03.2014 lúc 11:36 chiều

        Thấy em nhoi quá nên cho em phát biểu, chứ dzụ bông cúc đâu quan trọng đâu, dù sao cũng là deleted scenes mà =)) non-canon fact, em muốn nghĩ sao cũng dc =))

      • tieuthat91 02.03.2014 lúc 11:43 chiều

        đâu~ bản chính thức có vụ bông cúc mà ss, chap 14 ah. Òy lun~ nói một hồi bị loạn, hong phân biệt đk thặt giả =))

      • Maeve 02.03.2014 lúc 11:53 chiều

        ý là cái nùi lý do vì sao Evanna đeo bông cúc trắng lên đầu… là do Sinbad tặng hay tự làm? Evanna thích Sinbad hay Dermott? Mà có chuyện Dermott thích Evanna hay không trong bản chính… tất cả những thứ đó đều là câu hỏi không có câu trả lời nha =))

        Thông tin ss tung ra ở đây chỉ là thứ ss nghĩ (nhưng mà hông có viết ra) và không nên dc xem là sự kiện chính thức, bao gồm cả cái ship Dermott/Evanna =))

      • tieuthat91 03.03.2014 lúc 12:12 sáng

        Bông cúc treo đó luôn đi, nó đâu ảnh hưởng gì nhiều, tại ss đưa ra ví dụ trk em mới nhoi theo =)) thiệt ra cái mục đích chính người ta ngầm đấu tranh từ qua đến giờ là để giành quyền lợi cho Dermott, hong lẽ ss để em nó cô đơn sống nốt tuổi đời còn lại sao, nhìn hai người kia hạnh phúc sẽ chạnh lòng lắm đó, mai mốt hong chừng tới nó quay qua ôm con Sinbad tự kỉ *huhu* (cái việc Sinbad từng làm với nó) tội nghiệp lắm. ~~

      • Khánh Thy 03.03.2014 lúc 11:50 sáng

        Ss phải phục cái sự nhoi của em đó, cái gì cũng nói được =]] xoay qua xoay lại quay về chủ đề con chó ;)) Còn cái nào nữa hông, moi móc ra hết một lần luôn đi. Nó hông muốn pợn kết fic kìa Lisa ới =]] =]]

      • Maeve 03.03.2014 lúc 1:04 chiều

        Kệ nó đi. Cho em nó chơi thú nhún thêm ít bữa nữa =)) =)) tui không thiệt sự quan tâm lắm tới chủ đề tình ới của Dermott nên nó có nhún 1000 lần nữa thì cũng không ai hứa hẹn gì đâu.

      • Sandy Chan 03.03.2014 lúc 1:15 chiều

        Mình thích con chó :”> hồi đó nghe phong phanh bạn Lisa sẽ viết một cái bonus cho ảnh với nó mà. Viết đi! viết điii! :)))

      • Maeve 03.03.2014 lúc 3:53 chiều

        chưa nghĩ ra nên viết cái gì :”> ai gợi ý đi !
        Sinbad có thể làm trò điên gì với con chó đây?

      • Sandy Chan 03.03.2014 lúc 7:13 chiều

        Làm trò điên ý là muốn ảnh khủng bố nó ak? Maeve sẽ giết ảnh đó :))) Hay vậy đi, vào một ngày nắng đẹp ảnh phát hiện nó đang tương tư em chó xinh đẹp nhà hàng xóm, thế là lôi nó ra truyền dạy cho một khóa bí quyết cua gái, tâm sự với nó “hồi đó tao cua cô chủ của mày như vậy nè nè..cua gái khổ lắm, ko có dễ đâu nha!” :))))) :))))))

      • Maeve 03.03.2014 lúc 9:09 chiều

        Tâm sự và tự kỷ với chó…ờ, cũng chỉ có Sinbad mới có thể làm được như vậy =)) =)) gợi ý của Sandy nghe cũng hay, để mình suy nghĩ xem có thể làm gì dc với nó.

      • Khánh Thy 03.03.2014 lúc 8:04 chiều

        Hồi xưa ảnh ganh ghét với con ki vì Maeve lúc nào cũng Sinbad, Sinbad…xong dòi nhào tới ôm ấp, hun hít nó (thay vì là ảnh =]] ). Tình thế bây giờ khác rồi nhaz, giờ ảnh có thể ôm hun ẻm 1 cách công khai dzà tự nguyện nên chắc sẽ bớt hành hạ con kia. Hông chừng giờ đến lượt con kia ghen ngược lại. :v

        Hị hị…Thy thích gợi ý của bạn Sandy nha ;))

      • nana2459512 05.03.2014 lúc 12:29 chiều

        Hihihi mình bon chen đóng góp tí xíu cho vụ con chó :))) Hãy xử ép ảnh, đặt ảnh vào tình thế “Khi mẹ vắng nhà” :”> => ảnh phải làm tất tần tật tất cả các việc trong nhà, bao gồm cả việc chăm sóc con chó. Về mảng này có nhiều thứ hay ho lắm nha, cho nó ăn nè, tắm cho nó nè, dắt nó đi giải quyết nỗi buồn nữa hị hị :)))) công việc đòi hỏi trí tuệ cao, và đương nhiên con chó không dễ dàng chịu khuất phục trước ảnh rồi, ảnh sẽ phát điên trước khi Maeve kịp trở về. Xong! màn dìm hero đến đây kết thúc hahahaaa =))))))
        Ak, có 1 ý tưởng khác nữa, Sinbad rãnh đời lôi con chó ra cắt tóc, cạo lông…cho giống ảnh, =))) tiếp đó dĩ nhiên Maeve phát hiện ra trò điên này và cào nát mặt ảnh =)) nhưng tình huống này tội con chó quá😄

      • Maeve 05.03.2014 lúc 12:52 chiều

        Dzụ khi mẹ vắng nhà trước giờ bên fandom HP mình cũng có thấy vài fic dịch kiểu đó, cùng với 1 fic viết của bản thân… nên…mình đang sợ mình bị trùng cách viết nếu dùng lại, dù mình thích ý tưởng đó. =)) =))

        Chuyện Sinbad tân trang con chó cũng hay =)) Nhưng với một người như Sinbad thì khả năng cạo sạch lông của nó là cao chứ không tỉa tót dc gì đâu. Maeve sẽ giết ảnh trc khi ảnh kịp đụng vào cục cưng của ẻm. <== nghe ra có vẻ nhục ha, em người iu là một người cưng chó như chồng và xem chồng như chó =)) =)) chời ơi, nhục nhã quá…

      • nana2459512 05.03.2014 lúc 3:43 chiều

        “cưng chó như chồng và xem chồng như chó” =)) =)) nghe nhục nhã thiệt nhưng phải nói mình thích câu này hahaha, sau này lỡ con kia có mệnh hệ gì (vì lý do tuổi thọ) ảnh sẽ biến thành thú cưng của Maeve… :)))
        Mình còn một liên tưởng khác nữa :”> liên quan đến cái tấu sớ 50 lý do dài ngoằn (đầu óc xoay nhanh dễ sợ =)) )Nhưng cái này chắc dìm Maeve :v đang luyện kiếm gỗ ngoài sân thì thấy con kia lục lọi rương báu vật của em người yêu, và thế là ở đâu nó lôi ra tờ giấy, gặm gặm một cách thích thú, anh kia nhiều chuyện te te lại coi thì phát hiện đó là tác phẩm tim óc của ảnh => tự suy: A…hóa ra có người dím lên để dành :)))) nhưng chắc là ảnh sẽ đập con chó trước=)) =)))) cắn nát bằng chứng tình yêu của ảnh rồi còn đâu.

      • Khánh Thy 05.03.2014 lúc 3:59 chiều

        Há há há mấy pợn ở đây toàn có trí tưởng tượng sám hồn. Thy phục! phục ràu nhaz =]] =]] tấu sớ dzà con chó, 1 kết hợp tuyệt dzời =]] chứng minh một điều, đâu phải chỉ mình Thy mới nghĩ ẻm dím hàng hé (cất dzô rương báu vật mới chịu =]] )

      • tieuthat91 06.03.2014 lúc 12:46 sáng

        Đó đó, thấy chữa ~~ nói em nhoi nhiều người còn nhoi hơn, tòn đồng bọn với nhao k hà =)) =))
        Chòi oi ~ Sinbad à…~~~ mài có bik mài rất đk yêu thích hong :3

      • Sandy Chan 06.03.2014 lúc 11:37 sáng

        mọi người ở đây toàn là nhân tài tưởng tượng :”>

  8. vivianLyk 02.03.2014 lúc 11:40 sáng Reply

    Wa`h, au cũng lưu lại những thứ này sao, cứ tưởng viết sai thì xóa đi xong rồi chèn vào ý mới🙂 Mấy cái này đọc cũng hay hay, mình thích đoạn trong chap 13 bị cắt =)) thiết nghĩ nếu nó được giữ lại, thế nào Maeve cũng khai tẹt ra nếu Sinbad cứ bức ép theo kiểu đó hahaha

  9. tieuthat91 03.03.2014 lúc 5:28 chiều Reply

    Chòi oi ~ nghĩ sao, kiu người ta phát biểu cho đã rồi phủi đi một cách phũ phàng thế đó. Hoi ~ leo xuống, hỏng nhún nữa *lủi thủi bước ra* em iu con chó có gì là sai…*oà*

    • Khánh Thy 03.03.2014 lúc 7:59 chiều Reply

      Iu chó hông sai, do em tưởng tượng quá đấy. Nó là Dermott nha, chứ hông phải em, nên sẽ hông có vụ ôm chó tự kỉ âuz =]] =]] em đang áp cái suy nghĩ của mình vô nó hở :->

  10. Jin 04.03.2014 lúc 2:18 chiều Reply

    ơ…chap 16 đổi thành deleted scene sao??

    • Maeve 04.03.2014 lúc 3:38 chiều Reply

      đâu có post chap 16 hồi nào đâu mà đổi. Bị dời ngày mà😀
      Thông cảm nha, tác giả viết chưa kịp :”)

      • Jin 04.03.2014 lúc 6:01 chiều

        ờ…mình hiểu🙂 chờ đến t7 tới :”) à, hôm đó là 8/3 ngày chị em phụ nữ, Maeve sẽ không bị dìm nữa đâu hen, trở về dìm Sinbad đi, mình thích dìm anh nam chánh hơn :))

      • Maeve 04.03.2014 lúc 7:17 chiều

        Chap 16 bây giờ tạm xong rồi, không nhận sửa nữa đâu, không thể vì ngày 8/3 mà sửa.
        Và…mình đem hết 2 đứa ra dìm =)) để khỏi ai lăn tăn chuyện không công bằng ha =))

Giơ tay phát biểu! (Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu, đúng ngữ pháp. Hạn chế dùng ngôn ngữ teen và viết tắt. Cám ơn!)

